Văn Kiên có thể bị phạt nặng vì đánh củi chỏ với Hồng Duy

Trong một tình huống tranh chấp với Hồng Duy ở phút bù giờ của hiệp 1, Văn Kiên đã có động tác đánh củi chỏ với cầu thủ của HAGL. Sau đó, Văn Kiên chỉ phải nhận thẻ vàng nhưng rất có thể hậu vệ sinh năm 1996 còn có thể phải nhận thêm án phạt.
Nhận xét về pha phạm lỗi của Văn Kiên, cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng cho biết: “Trọng tài Vũ Nguyên Vũ hôm nay đã bỏ qua một tình huống mà đội Hà Nội xứng đáng nhận thẻ đỏ. Đó là khi Văn Kiên tranh cướp bóng với Hồng Duy và dùng đến cùi chỏ. Pha phạm lỗi ấy là phải rút thẻ đỏ.”
Ông Hùng so sánh tình huống trên với một pha bóng tương tự khiến tiền vệ Phạm Đức Huy phải nhận thẻ đỏ khi phạm lỗi với Duy Thường trong trận đấu giữa Hà Nội với Viettel ở vòng 8.
“Tình huống đó tính là ‘đánh nguội’, phải là thẻ đỏ chứ không thể là thẻ vàng. Hoặc là không có thẻ, hoặc là phải thẻ đỏ. Nếu so với tình huống Đức Huy vừa chạy, vừa tranh cướp bóng nên quàng tay vào mặt Duy Thường mà bị thẻ đỏ thì tình huống này cũng phải có án phạt tương tự.”, cựu Còi vàng cho biết.
Mùa giải năm nay, nhiều cầu thủ chỉ phải nhận thẻ vàng trong các trận đấu nhưng sau khi Ban kỷ luật VFF xem xét lại băng hình đã đưa ra thêm các án phạt rất nặng. Đó là trường hợp của Hoàng Vũ Samson, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Quyết… Rất có thể Văn Kiên sẽ là cầu thủ tiếp theo rơi vào tình huống tương tự.