HLV Huỳnh Đức: ‘Đức Chinh dự bị vì xuống phong độ’

SHB Đà Nẵng vừa để thua Becamex Bình Dương trên sân nhà. Đây là trận đấu mà Tiến Linh lập công, trong khi các tiền đạo nổi bật của đội bóng sông Hàn như Đức Chinh, Rafaelson hay Ibou Kebe đều tịt ngòi. Sau trận, HLV Huỳnh Đức tỏ ra khá ngán ngẩm.
“Những trận gần đây tôi để Đức Chinh dự bị vì phong độ kém quá. Cậu ấy đá 8, 9 trận rồi mà chỉ ghi 1 bàn. Do đó, tôi muốn thay đổi một chút. Hàng thủ và hàng tiền vệ thi đấu chắc chắn để một mình Rafaelson thi đấu trên hàng tiền đạo. Nhưng có vẻ như phong độ cậu ấy giảm sút sau khi ghi 5 bàn.
Chúng tôi phải luyện tập các tiền đạo nhiều hơn, cả ba cầu thủ của tôi đều sút rất tốt trong các buổi tập. Tuy nhiên, khi trên sân thi đấu họ lại trở nên cầu toàn. Điều đó khiến các cơ hội trôi qua và bàn thắng không tới”.
Sau giai đoạn đầu bay cao, hiện tại SHB Đà Nẵng đã tụt lại trong cuộc đua ở nhóm dẫn đầu. Ba trận gần nhất họ thua 2 và hòa 1. CLB sông Hàn hiện có 16 điểm, đứng ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng. Nếu không cẩn thận, họ hoàn toàn có thể bị rơi xuống nhóm đua trụ hạng khi lượt đi kết thúc. Bởi vị trí thứ bảy hiện tại thuộc về Thanh Hóa cũng đã có 14 điểm.