CLB TP.HCM có trung vệ đang thi đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha

Sáng 20/4, đội bóng thành phố mang tên Bác đã chia tay bộ ba ngoại binh tiền đạo là Joao Paulo, Junior Barros và Dario Da Silva. Ba cầu thủ người Brazil cho đến thời điểm này mới chỉ đóng góp 2 bàn thắng cho đoàn quân của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng dù giải đấu đã trôi qua được nửa chặng đường.
Ngay sau đó, đội chiêu mộ trung vệ Cássio Scheid. Đây là cầu thủ sinh ra ở Brazil, năm nay 27 tuổi và có chiều cao khá ấn tượng (186 cm).
Cụ thể, Cássio Scheid tên đầy đủ là Cássio Fernando Scheid, sinh năm 1994 ở Arroio do Meio, Brazil. Năm 20 tuổi, anh thi đấu cho một số CLB nghiệp dư ở quê nhà như Juventus da Mooca, São Carlos. Năm 2016, cầu thủ này chuyển tới thi đấu cho CLB Farense ở Bồ Đào Nha. Mùa giải 2019/20, Cássio Scheid làm đội trưởng của Farense thăng hạng VĐQG Bồ Đào Nha, thi đấu cùng với những Porto, Benfica, Sporting Lisbon đình đám mùa này.
Mặc dù là đội trưởng nhưng hai mùa giải gần đây Cássio Scheid không được thi đấu nhiều vì bị đứt dây chằng đầu gối. Mùa trước, anh chỉ có 12 lần ra sân ở giải hạng Nhất Bồ Đào Nha và mùa này có 9 trận ở giải VĐQG.
Cássio Scheid sẽ hết hợp đồng với CLB cũ vào 30/6/2021 và TP.HCM chỉ phải chi ra một khoản tiền nhỏ để bồi thường 2 tháng hợp đồng còn lại.