HLV Park Choong Kyun: ‘Mục tiêu của tôi là đưa Hà Nội vươn tầm châu Á’

Đúng như thông tin từ các kênh truyền thông uy tín trước đó, chiều ngày 20/4, CLB Hà Nội đã chính thức thông báo bổ nhiệm HLV Park Choong Kyun đảm nhận vị trí thuyền trưởng thay cho HLV Hoàng Văn Phúc.
Trước đó chiến lược gia người Hàn Quốc đã đi cùng các thành viên CLB Hà Nội đến Pleiku trong chuyến làm khách trước HAGL ở vòng 10 V-League.
Chia sẻ trong ngày đầu nhận chức, HLV Park Choong Kyun cho biết: “Tôi rất vui khi được dẫn dắt CLB Hà Nội, 1 đội bóng tiềm lực tại Việt Nam. Trong thời gian qua tôi tập trung nghiên cứu và thu thập những thông tin về đội bóng.”
HLV Park Choong Kyun sinh năm 1973, là cựu tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc. Ông từng dẫn dắt ĐT Guam và các CLB Thiên Tân Thiên Hải ở giải VĐQG Trung Quốc. Bảng thành tích của của vị thuyền trưởng 48 tuổi này vẫn chưa để lại được nhiều ấn tượng nhưng đã gây chú ý khi từng dẫn dắt nhiều siêu sao như Axel Witsel, Pato…
Ông Park Choong Kyun không che giấu tham vọng đưa Hà Nội trở thành thế lực của bóng đá châu Á: “Hà Nội có nhiều cầu thủ giỏi, sở hữu kỹ thuật rất tốt nhưng một số trụ cột đang chấn thương làm ảnh hưởng đến kết quả. Tôi sẽ cố gắng khắc phục điều này. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở thành một thế lực tại Việt Nam và vươn tầm châu Á”.
Thử thách đầu tiên của HLV Park Choong Kyun trên cương vị mới sẽ là màn tiếp đón Bình Định trên sân Hàng Đẫy ở vòng 11 V-League tới.