Chính thức: Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup

Cụ thể, trong danh sách 50 cầu thủ này có 5 thủ môn, 20 hậu vệ, 21 tiền vệ và 4 tiền đạo. Về cơ bản, danh sách này đầy đủ những cái tên tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.
Một số cầu thủ bất ngờ được gọi có thể kể đến Anh Đức, Lý Công Hoàng Anh, Văn Long, Việt Cường, Văn Vỹ… Hầu hết là những cầu thủ mới nhưng đã thi đấu tốt ở V-League vừa qua. Chỉ có tiền đạo Anh Đức là vẫn được triệu tập dù đã qua thời kỳ đỉnh cao.
Trong danh sách này thiếu vắng Hữu Tuấn, một trong những trung vệ thi đấu hay nhất của V-League 2021. Tuy nhiên, anh khó có thể được triệu tập tiếp bởi chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19.
ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Bình Định vào ngày 10/5. Đến lúc này sẽ rút xuống còn 34 cầu thủ. Đến ngày sang UAE (27/5) sẽ rút xuống còn 23 cầu thủ chính thức tham dự vòng loại World Cup.
Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam

Thủ môn: Văn Lâm, Tấn Trường, Tuấn Mạnh, Văn Toản, Văn Hoàng.
Hậu vệ: Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Việt Anh, Thanh Hào,  Minh Tùng, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Tấn Tài, Văn Kiên, Văn Hậu, Hồng Duy, Văn Xuân, Thanh Thịnh, Thanh Bình, Văn Nam, Văn Vỹ.
Tiền vệ: Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Đức, Đức Huy, Minh Vương, Văn Triền, Huy Hùng, Hải Huy, Hai Long, Anh Tuấn, Việt Cường, Lý Công Hoàng Anh, Văn Công, Văn Quyết, Văn Đại, Văn Đức, Văn Toàn, Văn Vũ.
Tiền đạo: Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh, Anh Đức.