Filip Nguyễn đánh mất vị trí chính thức tại Slovan Liberec

Filip Nguyễn nắm giữ vị trí chính thức trong đội hình của Slovan Liberec ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Sự cố không mong muốn đã xảy ra khi thủ môn sinh năm 1992 gặp chấn thương trong trận đấu gặp Zlin tại giải VĐQG Cộng hoà Czech hồi tháng 2.
Trong thời gian Filip Nguyễn không thể ra sân, thủ môn dự bị Milan Knobloch lại chơi cực kỳ xuất sắc và dần chiếm trọn niềm tin của HLV Pavel Hoftych. Sau khi hồi phục chấn thương, Filip Nguyễn vẫn chỉ được trao cơ hội ở cúp quốc gia Czech và ngồi dự bị trong 7 trận liên tiếp của Slovan Liberec ở giải VĐQG.
Nếu Knobloch vẫn chơi hay, tình hình hiện tại của Filip Nguyễn hoàn toàn có thể tiếp diễn trong thời gian dài. Knobloch thực tế không phải là một cầu thủ trẻ. Thủ thành sinh người CH Czech bằng tuổi với Filip Nguyễn, do đó việc Hoftych tin dùng Knobloch không phải là do muốn tạo cơ hội phát triển một giải pháp lâu dài.
Ở đợt tập trung gần nhất của CH Czech, Filip Nguyễn vẫn được HLV Jaroslav Silhavy triệu tập nhưng không được ra sân thi đấu. Điều đó cũng có nghĩa Filip Nguyễn còn cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam nếu nhập tịch thành công.
Cách đây ít lâu, Filip Nguyễn đã chia sẻ hình ảnh cùng cậu con trai mới sinh đến đại sứ quán Việt Nam tại CH Czech. Nhiều người hâm mộ tin rằng Filip Nguyễn vẫn đang tiến hành các thủ tục xin quốc tịch Việt Nam.