Nam Định nhận án phạt vì hành vi câu giờ xấu xí trong trận gặp TP HCM

Cụ thể, Ban kỷ luật VFF đã quyết định phạt CLB Nam Định 10 triệu đồng do lực lượng khiêng cáng làm việc thiếu tích cực và người nhặt bóng nhiều lần ném nhiều bóng vào sân cùng lúc nhằm câu giờ ở trận gặp CLB TP HCM. Trước đó, Nam Định cũng đã bị phạt bởi các lỗi tương tự trong trận đấu gặp Bình Định ở vòng 6 V-League trên sân Thiên Trường.
Trọng tài Ngô Duy Lân đã để trận đấu kéo dài đến phút bù giờ thứ 15 dù ban đầu ông chỉ thông báo bù giờ 5 phút. Nguyên nhân là do phía Nam Định đã có nhiều hành vi câu giờ lộ liễu khiến cho trận đấu gián đoạn.
Sau trận đấu, HLV Mano Polking đã chỉ trích Nam Định là “nỗi xấu hổ” của V-League. Ông nói: “Trong những phút cuối trận, các cầu chủ nhà gần như tìm mọi cách để bảo chiến thắng. Họ ném nhiều bóng vào sân cùng lúc. Có người thì cố nằm sân chỉ để câu giờ. Thủ môn còn không ngần ngại nhận thẻ vàng để làm gián đoạn trận đấu. Điều đó là là một nỗi xấu hổ cho V-League.”
Đáp trả những lời lẽ gay gắt của HLV Mano Polking, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng những gì mà các học trò của ông đã làm trước TP HCM chỉ là chuyện bình thường trong bóng đá.
“Quan trọng là Nam Định giành 3 điểm. Thú thực, có lúc cầu thủ của tôi đau thật, cũng có lúc câu giờ. Nhưng câu giờ là chuyện bình thường trong bóng đá, miễn là không thái quá. TP HCM mà thắng, họ cũng làm vậy thôi. Tôi nhớ trận TP HCM thắng Sài Gòn FC 1-0, họ cũng câu giờ và trọng tài phải cho bù giờ tới 9 phút.”, ông Sỹ khẳng định.
Án phạt mà Ban kỷ luật VFF đưa ra với CLB Nam Định không nặng nhưng cũng có ý nghĩa nhắc nhở cần thiết với đội bóng thành Nam nói riêng và các CLB khác ở V-League nói chung.