Non kém kinh nghiệm, CAND bị HLHT hủy diệt ở Cúp quốc gia

Do trận đấu Cúp quốc gia thi đấu xen kẽ giữa lịch của V-League và Hạng Nhất nên cả hai đội đều tung ra một đội hình không phải là mạnh nhất. Văn Vĩ, Hoàng Anh, Tuấn Hải, Phi Sơn bên phía HLHT ngồi ngoài. Trong khi đó, CAND cũng cất Hoàng Nam, Anh Tài, Sỹ Huy, Thành Bình trên ghế dự bị.
CAND vốn sở hữu nhiều cầu thủ trẻ của HAGL nên nhập cuộc rất tự tin. Và họ sớm có được bàn thắng do công của Gia Bảo ở phút thứ 6. Tiền vệ sinh năm 2000 Khổng Minh Gia Bảo thi đấu vô cùng năng nổ nhưng còn nhiều động tác thừa, cộng với sự non kém kinh nghiệm nên sau bàn thắng đầu tiên, anh thường xuyên làm mất bóng trong những đường tấn công.
Trong khi đó, phía HLHT tỏ rõ đẳng cấp của một đội bóng V-League khi thi đấu bình tĩnh, sẵn sàng chờ cơ hội. Phút 23, từ pha tấn công bên cánh trái của Hà Tĩnh, hậu vệ CAND phá bóng bằng tay. Đào Văn Nam không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để mở tỷ số.
Chỉ sau đó 5 phút, tới lượt Lê Văn Nam lập công. Lần này, hậu vệ cánh của CAND đã mắc sai lầm trong chọn vị trí để đối phương thoải mái dứt điểm.
Sang hiệp 2, HLV Vũ Công Lộc có nhiều sự thay đổi, trong đó có cả việc thay thủ môn Thanh Phong bằng Sỹ Huy. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự kém cỏi của CAND khiến họ nhận 2 bàn thua nữa do công của Văn Đức và Văn Huy. Cuối trận, Minh Bình mang về bàn danh dự thứ hai cho đội khách với cú dứt điểm cận thành.
Thắng trận này, HLHT lọt vào vòng 1 Cúp quốc gia 2021 gặp CLB TP.HCM, còn CAND rời giải ngay từ vòng loại.