Ngọc Hà tỏa sáng, Phù Đổng vượt qua Huế tại Cúp Quốc gia

Bước vào trận này, HLV Nguyễn Trung Kiên tung ra đội hình có nhiều cầu thủ dự bị xen kẽ với những trụ cột ở trên sân. Trong đó, tân binh người Thái Lan gốc Việt Chayangkoon Panratanakorn được đá chính ngay từ đầu trong sơ đồ 3-5-2 của đội chủ nhà. Những trụ cột như Mạch Ngọc Hà, Ma Văn Tuấn, Quốc Trung ra sân ngay từ đầu bên cạnh Văn Tùng, Tiến Long. Phía bên kia, Huế cất tiền đạo Phi Pha ở ngoài sân, nhưng trên hàng tiền đạo vẫn có đội trưởng Trần Thành, bên cạnh Nhật Nam, Thế Hiếu trong đội hình ra sân.
Đội chủ nhà nhập cuộc chủ động với sự năng nổ của Mạch Ngọc Hà, một cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội. Tuy nhiên, cặp tiền đạo Chayangkoon Panratanakorn và Văn Tuấn thi đấu không ấn tượng, làm giảm đi những cơ hội của Phù Đổng. Ngoài ra, sân trơn bóng ướt khiến cả hai đội khó triển khai thế trận, điển hình như thủ môn Văn Tấn 3 lần phát bóng hỏng. Tiền đạo Trần Thành hai lần đối mặt thủ môn Văn Cường cũng vì lý do này mà không có được những cú sút tốt nhất.
Trong thế trận như vậy, Mạch Ngọc Hà thường xuyên thử vận may bằng những cú sút cố định và một trong số đó đã thành bàn thắng. Phút 63, anh tung cú cứa lòng chuẩn xác vào góc cao, không cho Văn Tấn một cơ hội cản phá. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Thắng trận này, Phù Đổng lọt vào vòng 1/8 Cúp quốc gia gặp CLB Capital Cần Thơ.