‘Kiatisuk không copy thầy Park mà từ chính HAGL’

Đến với HAGL năm 2021, HLV Kiatisuk mang tới cho đội bóng phố Núi sơ đồ 3 hậu vệ tân tiến. Đây được coi là một phần của thành công mà vị chiến lược gia người Thái Lan làm được trong thời điểm này. HAGL giờ đang có 8 chiến thắng trong 10 trận đấu ở V-League.
Nhiều người cho rằng HLV Kiatisuk đã học tập sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Park Hang-seo, nhưng ông Phạm Minh Đức bác bỏ điều này. Cựu HLV của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Tôi nghĩ điều đó là không đúng. Thời tôi và Sắc còn làm đồng đội ở HAGL, chúng tôi đã thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ rồi. Lúc ấy, hai trụ là Sakda và Quốc Vượng. Có lúc đội chỉ đá với Sakda thấp nhất hàng tiền vệ thôi. Sơ đồ sẽ là 3-4-3 hoặc 3-1-4-2. Tôi cho rằng nguyên mẫu chiến thuật của HAGL thời điểm hiện tại là sơ đồ từ thời đó chứ không phải là từ HLV Park Hang-seo. Có thể thấy nó rất hợp với các cầu thủ hiện tại.
Phải nói HLV Kiatisuk khi làm cầu thủ đã rất giỏi là giờ làm HLV lại rất quái. HAGL đã chắc chắn với 3 trung vệ chủ động phòng ngự, hai biên thi đấu thoáng và tấn công liên tục. Anh ấy trở lại đúng lúc các cầu thủ HAGL đạt độ chín. Quan trọng nhất là con người. Các cầu thủ HAGL khi phòng ngự đã chắc chắn hơn trước”.
HAGL đã chắc chắn lọt vào top 6 đội mạnh nhất sau giai đoạn một. Trận tới, họ sẽ làm khách đến sân của Thanh Hóa. Trận này diễn ra ngày 28/4.