Hendrio Araujo – cựu sao Barcelona khiến Hà Nội phải ôm hận ngay tại Hàng Đẫy là ai?

Bàn thắng của Hendrio đến ở phút 23 sau một pha phối hợp ăn ý với Rimario. Bình Định chơi chắc chắn trong thời gian thi đấu còn lại khiến những nỗ lực thay người để xoay chuyển tình thế của HLV Park Choong Kyun trở nên vô nghĩa. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã phải đón nhận thất bại ngay trong trận ra mắt Hà Nội.
Trước khi trở thành người hùng cho Bình Định trước nhà đương kim á quân V-League ngay tại Hàng Đẫy, Hendrio cũng từng ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của đội bóng đất Võ khi tiếp đón Sài Gòn mùa này.
Như vậy, Hendrio đã có 2 lần lập công từ đầu mùa và đều mang lại chiến thắng tối thiểu cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Một trong những chiến thắng tưng bừng nhất của Bình Định qua 11 vòng đấu là màn hủy diệt TP HCM 3-1 ngay tại Thống Nhất có đóng góp rất lớn của Hendrio khi để lại dấu giày trong cả 3 bàn thắng của đội khách.
Hendrio Araujo chơi ở vị trí tiền vệ. Anh bén duyên với sự nghiệp cầu thủ từ lò đào tại trẻ của Barcelona. Rất nhiều đồng đội của Hendrio khi đó giờ đã trở thành các ngôi sao lững lẫy tại châu Âu, nổi bật nhất là Gerard Deulofeu và Rafinha. Năm 2010, Hendrio chia tay La Masia chuyển đến đội trẻ của Real Betis để sống gần gia đình.
Cầu thủ sinh năm 1994 gắn bó với Real Betis đến năm 19 tuổi rồi chuyển đến thi đấu cho nhiều đội bóng ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Gruzia trước khi sang Việt Nam. Mặc dù được đào tạo bởi 2 lò đào tạo trẻ nổi tiếng tại xứ sở bò tót nhưng khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Hendrio không có cơ hội khoác áo các đội bóng lớn.
Đầu mùa này, Hendrio gia nhập Bình Định dưới dạng chuyển nhượng tự do và được đánh giá là một điểm sáng trong đội hình của đội bóng tân binh V-League. Người hâm mộ và giới chuyên môn nhận định phong cách chơi bóng của Hendrio có nhiều điểm tương đồng với Riyad Mahrez, ngôi sao đang khoác áo Man City.
Tuy nhiên, Hendrio không thích sự so sánh này. Anh cho biết: “Tôi không thích được so sánh. Họ nghĩ vậy vì tôi cũng có lối chơi kỹ thuật. Tôi không thấy giữa tôi và Mahrez có điểm gì chung. Tôi thích di chuyển vào trung tâm hơn là dạt biên. Tôi muốn được đóng góp vào trận đấu. Tuy nhiên được so sánh với ngôi sao hàng đầu như Mahrez cũng khiến tôi rất vui.”
Thỏa thuận giữa Hendrio với Bình Định chỉ có thời hạn 1 năm. Với những gì mà Hendrio đang thể hiện, đội chủ sân Quy Nhơn có lẽ sẽ sớm đề cập đến chuyện gia hạn hợp đồng nhưng đồng thời, cựu ngôi sao của Barcelona cũng sẽ được nhiều đại gia V-League khác săn đón.