SLNA xuống cuối bảng, CĐV phát động chiến dịch kêu gọi chủ tịch từ chức

SLNA gây thất vọng mùa này khi chỉ giành được 10 điểm sau 11 vòng đấu. Đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đang xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH và gần như chắc chắn sẽ bước vào giai đoạn 2 ở nhóm xuống hạng.
Mặc dù là đội duy nhất chưa bao giờ xuống hạng kể từ khi V-League ra đời vào năm 2001 nhưng trong suốt nhiều năm trở lại đây, SLNA đều hiếm khi đạt được thành tích cao. Mục tiêu của đội chủ sân Vinh gần như chỉ là trụ hạng, rất nhiều tài năng của bóng đá xứ Nghệ đã phải ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do bởi SLNA không đủ tiềm lực để giữ chân họ.
Những người yêu mến SLNA đương nhiên không muốn tình trạng này tiếp diễn. Sau trận thua 0-2 của SLNA trước Hải Phòng ở vòng 11, một nhóm CĐV đã lên kế hoạch kêu gọi chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh từ chức và kêu gọi nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á “buông” SLNA.
Nhóm CĐV này dự định sẽ treo các tấm biểu ngữ với nội dung “Ông Nguyễn Hồng Thanh hãy từ chức! Bắc Á Bank hãy buông Sông Lam” ở các vị trí phù hợp để gây sức ép, tạo ra cuộc cách mạng ở thượng tầng của SLNA.
Các thành viên SLNA cũng đang rất thất vọng với tình hình hiện tại. HLV Ngô Quang Trường chia sẻ sau trận đấu với Hải Phòng: “Thực ra mỗi địa phương mỗi khác, biết làm sao được. Tôi rất thương các cầu thủ của mình, họ đã rất nỗ lực.”
Phan Văn Đức mới đây cũng thể hiện cảm xúc của mình thông qua trang cá nhân. Anh viết: “Hình như lâu lắm rồi SLNA mới đứng cuối bảng xếp hạng. Từ ban huấn luyện đến anh em mặt ai cũng buồn. Cái băng trên tay sao mà nặng…
Dặn bản thân luôn cố gắng và cũng kêu gọi anh em ta cố gắng từng trận. Chúng ta hiện tại đừng mơ cao sang, cứ trụ hạng cho thực tế.  Chiến đấu nha anh em. Cũng mong các CĐV ủng hộ Đức cọt và đồng đội vào lúc này. Đường còn dài lắm!”
Ở vòng đấu tiếp theo, SLNA sẽ đến làm khách trên sân Thanh Hoá rồi trở về sân nhà tiếp đón Hà Nội ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1.