HAGL cần bao nhiêu điểm nữa sẽ chắc chắn vô địch?

Sau 11 vòng đấu, HAGL đã có được 28 điểm còn Viettel có 23 điểm. Đội bóng xếp thứ 3 là Nam Định mới chỉ có được 18 điểm nên gần như chắc chắn Viettel đang là đối thủ cạnh tranh vô địch duy nhất của thầy trò HLV Kiatisuk vào lúc này.
HAGL và Viettel cũng là 2 cái tên đầu tiên được xác định sẽ bước vào giai đoạn 2 ở nhóm cạnh tranh vô địch. Theo thể thức V-League mùa này, nhóm cạnh tranh vô địch chỉ bao gồm 6 đội, tương ứng với việc sẽ có 5 vòng đấu diễn ra.
Như vậy, HAGL sẽ chỉ còn thi đấu thêm 7 trận nữa là sẽ hoàn tất mùa giải. Nếu HAGL giành 17 điểm trở lên, gồm các trường hợp thắng 5 hoà 2, thắng 6 và thắng 7 trận, thầy trò HLV Kiatisak chắc chắn sẽ vô địch.
Trong trường hợp giành được 5 chiến thắng và 1 trận hoà, tương ứng với 16 điểm, cơ hội vô địch của HAGL vẫn là rất lớn bởi họ đang vượt trội về hiệu số bàn thắng bại so với Viettel. Ngay cả khi Viettel bắt kịp HAGL về điểm số bằng cách chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại, nhiều khả năng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn sẽ chỉ về nhì.
Nếu HAGL tiếp tục đánh bại Viettel ở trận đối đầu trực tiếp thì bên cạnh 3 điểm có được trước “Cơn lốc đỏ”, HAGL chỉ cần giành thêm 10 điểm nữa là có thể vô địch.