Vượt qua Hải Phòng, TP.HCM tạm thoát khỏi nhóm cuối bảng

TP.HCM và Hải Phòng vẫn còn cơ hội lọt vào top 6 nhưng họ cần phải làm tốt nhiệm vụ của trận này. Đội chủ nhà xuất phát với sự trở lại của Lee Nguyễn sau án treo giò, còn Bùi Tiến Dũng có trận thứ hai liên tiếp bắt chính. Joao Paulo, Ti Phông, Patrick Leonardo là những cầu thủ còn lại trên hàng công. Phía bên kia, Hải Phòng có bộ ba tấn công Mpande, Diego Fagan, Jermie Lynch cùng dàn cầu thủ nội ấn tượng.
Đội chủ nhà với mục tiêu giành trọn 3 điểm ào lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tiền đạo Patrick có cơ hội dứt điểm ở phút 15 nhưng sự chần chừ của anh khiến pha bóng trôi qua. Tuy nhiên, phút 17 đã có bàn thắng cho đội nhà. Từ pha triển khai bóng bài bản, Patrick khống chế gọn, rồi chuyền cho Lee Nguyễn băng lên dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 ghi bàn thắng đẹp mắt.
Hải Phòng phải chờ đến cuối hiệp một mới có cơ hội đầu tiên, nhưng cú sút của Fagan đã bị Tiến Dũng cản phá. Đó cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một.
Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương đối cân bằng. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người ghi bàn là Sầm Ngọc Đức với một cú nã đại bác xuất sắc từ ngoài vòng cấm. Cuối trận, Lee Nguyễn hoàn tất cú đúp để giúp đội nhà thắng 3-0.
Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. TP.HCM có 14 điểm sau 12 trận, bằng điểm với CLB Hải Phòng và hiện đang đứng ngoài top 6.