Chia điểm ở sân Quy Nhơn, Than Quảng Ninh lọt vào tốp 3

Ngay từ phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ sân Quy Nhơn đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của tân binh Nguyễn Xuân Nam. Cựu cầu thủ của CLB TP.HCM đã cho thấy khả năng săn bàn đáng nể của mình ngay trận thứ 2 chơi cho đội bóng mới.
Xuân Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ sốBị thua bàn sớm, Than Quảng Ninh rất cố gắng để thiết lập một thế trận tốt nhằm tìm bàn quân bình tỷ số. Thế nhưng đội bóng đất Mỏ đã vấp phải đội chủ nhà thi đấu rất kỷ luật dưới sự dẫn dắt của HLV Đức Thắng. Họ thực sự bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của Bình Định trong suốt hiệp 1.
Sự bế tắc trong tấn công đã khiến HLV Hoàng Thọ phải tung Nghiêm Xuân Tú vào ngay đầu hiệp 2. Sự thay đổi này lập tức đem đến hiệu quả khi từ một đường phát động của Tú “ngựa”, bóng được Hải Huy nhả ra tuyến hai và cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu đã tung ra một cú sút tuyệt đẹp đánh bại thủ môn đội chủ nhà cân bằng tỷ số 1-1.
Bàn gỡ hòa đã giúp tinh thần của Than Quảng Ninh trở nên hưng phấn hơn và tiếp tục dồn ép đội chủ nhà ở những phút sau đó. Bình Định cũng có những nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng hàng công của họ không gây ra nhiều khó khăn cho thủ môn Hoài Anh của đội khách. Kết thúc trận đấu, hai đội bóng chấp nhận chia điểm.
Bình Định rơi xuống vị trí thứ 8 sau vòng đấu nàyĐây là trận thứ 4 liên tiếp mà Topenland Bình Định không có được chiến thắng trên sân nhà Quy Nhơn và tụt xuống thứ 8 trên BXH. Trong khi đó Than Quảng Ninh đã vươn lên vị trí thứ 3, chỉ đứng sau Hoàng Anh Gia Lai và Viettel.