Thanh Hóa đẩy SLNA lún sâu vào khủng hoảng

Thanh Hóa đang có phong độ cao đón tiếp một SLNA vừa thay tướng trên sân nhà. HLV Petrovic tung ra đội hình quen thuộc, với những ngôi sao như Quốc Phương, Gramoz, Pinto, Thành Long trên hàng công. Phía bên kia, HLV tạm quyền Nguyễn Huy Hoàng cho Phan Văn Đức ra sân với tấm băng đội trưởng trên tay, bên cạnh một số cầu thủ trẻ như Thái Bá Sang, Nguyễn Văn Đức và tân binh Felipe Martin…
Dù được đánh giá cao hơn nhưng Thanh Hóa nhập cuộc tương đối thận trọng. Trong hiệp một, không có một cơ hội nguy hiểm nào được hai đội tạo ra. Những cú dứt điểm thường đi quá nhẹ hoặc không chuẩn xác, trong khi sự phối hợp giữa các cầu thủ là không ăn ý.
Trong bối cảnh như vậy, đội chủ nhà vẫn có bàn thắng khi trận đấu sắp trôi qua được 1 tiếng đồng hồ thi đấu. Paulo Pinto lập công ở phút 57 bằng một pha dứt điểm quyết đoán. Trong khi đó, hàng công của đội khách thi đấu thiếu gắn kết trong phần lớn thời gian của trận đấu. Văn Đức quá cô đơn trên hàng công, khi mà các tiền đạo ngoại như Bruno hay Felipe Martin tỏ ra thiếu sắc bén.
Thắng trận này, Thanh Hóa có 17 điểm sau 12 trận, đang xếp ở vị trí thứ năm. Còn SLNA chỉ có 10 điểm và đứng chót bảng xếp hạng. Hành trình trụ hạng của đội bóng chưa bao giờ xuống hạng của V-League đang rất gian nan.