‘Sếp’ Thai League từ chối Việt Nam để làm dự án tầm cỡ World Cup

Ngày 4/5, ông Benjamin Tan xác nhận mình đã rời khỏi nhiệm vụ Tổng giám đốc điều hành Thai League cũng như chức vụ giám đốc quản lý các CLB của LĐBĐ Thái Lan để trở về Singapore làm việc. Ông rời Xứ sở chùa vàng sau 5 năm làm việc tại đây, góp phần biến Thai League trở thành giải đấu hấp dẫn ở Đông Nam Á với đề xuất ‘ngoại binh ASEAN’.
Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng ông Benjamin Tan sẽ tới Việt Nam để làm Giám đốc điều hành giải V-League. Tuy nhiên, người đàn ông 44 tuổi sẽ công tác tại LĐBĐ Singapore, lãnh đạo việc cải tổ giải VĐQG nước này hướng tới việc tham dự World Cup 2034.
Ông Benjamin TanDự án này mang tên ‘Unleash The Roar’ (tạm dịch: Giải thoát tiếng gầm) và là dự án quốc gia để giúp các cầu thủ trẻ của Singapore đủ sức giúp đội nhà tham dự World Cup 2034. Theo đó, các bé trai và bé gái tài năng của Singapore sẽ được tập luyện trong điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất và được định hướng đi theo con đường chuyên nghiệp ngay từ nhỏ. Đồng hành cùng Liên đoàn bóng đá Singapore trong dự án này sẽ là giải La Liga, CLB của Đức Borussia Dortmund và đại học của Úc Maribyrnong College.
Trước đó, Singapore từng có dự án ‘Goal 2010’ giúp phát triển các cầu thủ trẻ trong nước, song bị coi là thất bại khi ĐTQG nước này không thể tham dự Asian Cup dù 3 lần vô địch Đông Nam Á.