VPF đánh công văn ‘dằn mặt’ Công Phượng vì thái độ khiếm nhã với trọng tài

Công Phượng phản ứng với trọng tài bằng cách ném chai nước sau khi phải nhận thẻ vàng trong trận hoà 2-2 của HAGL trước Bình Dương ở vòng 12 V-League. Nhiều người lo ngại chân sút của HAGL có thể nhận án phạt vì hành vi không đúng mực này.
Rất may là cho HAGL là ban kỷ luật VFF không nhận được báo cáo nào từ các trọng tài liên quan đến thái độ của Công Phượng do đó tiền đạo người xứ Nghệ đã không phải nhận thêm án phạt nguội.
Dù vậy, mới đây Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị trực tiếp điều hành V-League, lại có công văn nhắc nhở HAGL tăng cường quán triệt các thành viên trong đội cư xử đúng mực với trọng tài. Văn bản của VPF đặc biệt nhấn mạnh hành vi của Công Phượng là “phản cảm”, “gây ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu và CLB HAGL”.
Công văn của VPF nêu rõ: “Ngày 2/5/2021, tại SVĐ Pleiku đã diễn ra trận đấu tại vòng 12 giai đoạn 1 giữa CLB HAGL và Bình Dương. Trận đấu đã đạt được nhiều kết quả tích cực về công tác tổ chức và chuyên môn thi đấu. Tuy nhiên, qua tổng hợp thông tin báo cáo và tư liệu liên quan, tại phút 80 đã xảy ra sự việc cầu thủ Nguyễn Công Phượng – số 10 của HAGL có thái độ, hành vi phản ứng quá mức đối với quyết định của trọng tài. 
Sự việc trên đã gây ra hình ảnh phản cảm và phản ứng thiếu tích cực từ truyền thông và người hâm mộ, ảnh hưởng đến giải đấu và HAGL. VPF và BĐH giải đề nghị HAGL tăng cường nhắc nhở, quán triệt về thái độ, hành vi ứng xử trong khi thi đấu đối với toàn thể cầu thủ, cán bộ, thành viên Ban huấn luyện, tránh xảy ra các vi phạm gây ảnh hưởng đến quyền lợi thi đấu, làm nhiệm vụ của CLB, đồng thời nghiêm khắc nhắc nhở đối với cầu thủ Nguyễn Công Phượng, tránh tái diễn những vòng đấu kế tiếp.”
Mặc dù không phải nhận án phạt vì có thái độ khiếm nhã với trọng tài, Công Phượng vẫn sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân của Than Quảng Ninh ở vòng 13 V-League vì đã nhận đủ thẻ vàng.