HLV Kiatisuk được FIFA vinh danh

Kiatisuk từng có 15 năm khoác áo ĐT Thái Lan, ông có đến 131 lần ra sân cho “Voi chiến” trong giai đoạn này. Mới đây, thành tích này của Kiatisuk đã chính thức được FIFA công nhận.
Cụ thể, FIFA vừa cập nhật bản danh sách các cầu thủ, cựu cầu thủ có từ 100 trận khoác áo ĐTQG trở lên. Theo đó, với 131 lần ra sân cho ĐT Thái Lan, Kiatisuk thậm chí xếp trên cả các huyền thoại Van Der Sar (130 trận) hay Luis Figo (127 trận)…
Sau khi giải nghệ, Kiatisuk chuyển sang làm công tác huấn luyện và gặt hái những thành công rực rỡ với các ĐT Thái Lan. Hiện tại, chiến lược gia 48 tuổi đang để lại nhiều dấu ấn trên cương vị thuyền trưởng CLB HAGL.
Kiatisuk đã giúp đội bóng phố Núi lột xác trở thành một tập thể đầy bản lĩnh và thống trị ngôi đầu V-League mùa này chứ không còn chỉ “đá cho vui” như những năm trước đó.
Không một danh thủ nào của bóng đá Việt Nam chạm đến thành tích tương tự như Kiatisuk. Người nắm giữ kỷ lục thi đấu nhiều nhất cho ĐT Việt Nam cho đến lúc này này là Lê Công Vinh mới chỉ có 83 lần ra sân.
Trong khi đó ngoài Kiatisuk, Thái Lan còn có 2 cái tên khác trong danh sách là Thachatawan Sripan (110 trận) và Teerasil Dangda (103 trận). Thậm chí Dangda còn có cơ hội nâng cao thành tích của mình bởi anh vẫn còn đang thi đấu.