ĐT Việt Nam sắp có đối thủ đá giao hữu mới

Theo kế hoạch ban đầu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ĐTQG Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 10/5 tại Quy Nhơn, Bình Định. Sau đó, đội sẽ thi đấu giao hữu với CLB Topenland Bình Định vào ngày 18/5, trước khi trở ra Hà Nội tập luyện. Đến ngày 27/5, đội chốt danh sách 23 cầu thủ và bay tới UAE dự vòng loại World Cup 2022.
Tuy nhiên, dịch COVID-19 hoành hành phức tạp khiến VFF đã thay đổi quyết định, để ĐTQG tập trung tại Hà Nội từ ngày 10/5, hủy bỏ chuyến tập huấn ở Quy Nhơn. Điều này khiến trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Topenland Bình Định cũng không thể diễn ra. Theo một lãnh đạo VFF, họ sẽ cố gắng tìm một đội bóng thích hợp để làm ‘quân xanh’ cho ĐT Việt Nam trong quãng thời gian ở Hà Nội.
Tại Hà Nội, một số đội bóng có thể làm đối thủ của ĐT Việt Nam gồm có CLB Hà Nội, Viettel, Phù Đổng. Một số đội bóng khác ở các vùng lân cận như Hải Phòng, Nam Định, Phố Hiến, Tuấn Tú Phú Thọ, Hòa Bình… cũng có thể được lựa chọn.
Trong số này, CLB Hà Nội sẽ không đủ quân số khi hầu hết cầu thủ chủ lực của đội đều đã lên tuyển. CLB Viettel cũng lên tuyển một số trụ cột nhưng họ vẫn có lực lượng trẻ rất dày và có chất lượng tốt. Phù Đổng cũng là một cái tên đáng chú ý khi đang thi đấu tốt ở giải hạng Nhất. Hải Phòng, Nam Định cũng là phương án thích hợp, tuy nhiên quãng đường di chuyển cũng dài, chưa kể thời gian này các đội chưa chắc đã tập trung vì nghỉ thi đấu dài ngày. Phú Thọ, Hòa Bình, Phố Hiến thi đấu ở giải hạng dưới, có lực lượng không mạnh, khó làm ‘quân xanh’ cho đội tuyển.