Bắc Á chia tay, SLNA gia nhập nhóm ‘những thằng gầy’?

Ngân hàng Bắc Á đã là nhà tài trợ chính của CLB Sông Lam Nghệ An từ năm 2010. Cho đến hết mùa giải 2021, họ sẽ có 12 năm gắn bó với đội bóng miền Trung. Đây cũng là thời điểm hợp đồng ký kết giữa hai bên kết thúc và đơn vị này sẽ không tiếp tục rót vốn nữa.
Bắc Á được cho là sẽ ‘chơi đẹp’ với việc trừ đi khoản nợ của SLNA khi bàn giao cho nhà tài trợ mới. Số tiền này lên tới hơn 400 tỷ đồng. Thực tế, đây chỉ là một hành động hợp thức hóa việc tài trợ. Trước đây, SLNA nhận tiền tài trợ từ Bắc Á mỗi mùa nhưng lại dưới hình thức cho vay. Chính vì vậy mà cách đây 3 năm, một tập đoàn lớn muốn đầu tư vào SLNA đã không thể thành công bởi lúc này, CLB vẫn đang nợ Bắc Á hàng trăm tỷ đồng. 
Được biết, một nhà đầu tư sẵn sàng đồng hành với SLNA ngay sau khi Bắc Á ra đi. Đây cũng là chủ sở hữu của nhiều đội bóng khác đang thi đấu ở V-League, đã thay nhau vô địch trong hầu hết các mùa giải của thập niên vừa qua. Với việc đầu tư vào đội bóng miền Trung, họ sẽ sở hữu một cơ sở đào tạo trẻ chất lượng, sẵn sàng cung cấp cầu thủ giỏi cho các đội bóng trong ‘hệ thống’. Một ông bầu từng ví von đây là nhóm ‘những thằng gầy’ đang thao túng bóng đá Việt.
Mùa này, SLNA đang đứng ở vị trí cuối bảng V-League 2021. Cả HLV trưởng và chủ tịch đều đã từ chức. Nhiều khả năng họ sẽ xuống hạng vào cuối mùa.