Tổng giám đốc VPF lo ngại V.League 2021 không về đích đúng hẹn

Cần nói rõ thêm rằng lịch thi đấu hiện tại đã được cân nhắc rất kỹ, phù hợp với các kế hoạch của đội tuyển Việt Nam và các CLB đại diện cho quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế.
Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh NgọcÔng Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Do CLB Viettel được hoãn các trận đấu AFC Champions League 2021 trong tháng 5 và chuyển sang đá trong tháng 6, nên chúng tôi đã đôn 3 vòng đấu cuối của giai đoạn 1 lên đá sớm trong tháng 5”
Theo kế hoạch ban đầu, giai đoạn 2 V.League sẽ bắt đầu khi ĐT Việt Nam kết thúc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, và các đội Viettel, Hà Nội, Sài Gòn thi đấu xong các giải đấu châu lục vàhoàn thành cách ly y tế khi trở về.
Quyết định hoãn vòng 13 V.LeagueVới việc vòng 13 bị hoãn, các kế hoạch có thể bị thay đổi bởi phải sau vòng 13, các đội bóng mới chính thức được phân hạng vào tốp 6 tranh vô địch và tốp 8 đua trụ hạng. Nếu hoãn vòng thứ 13 đến sát này bắt đầu giai đoạn 2 V.League 2021, VPF sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xếp lịch thi đấu. Các CLB cũng sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc và rất khốc liệt.
V.League 2021 cần về đích đúng hạn vì các kế hoạch của ĐTQG và đội U22Ngay cả khả năng để giải đấu về đích đúng hẹn vào ngày 30/9 cũng có thể phải tính toán lại. Theo ông Nguyễn Minh Ngọc, lịch trình là V.League sẽ phải kết thúc vào ngày 30/9 để đội tuyển quốc gia và đội U22 tập trung chuẩn bị cho AFF Cup và SEA Games, nhưng dịch Covid-19 lần này chưa biết khi nào mới tạm ổn nên VPF khá lo lắng sẽ ảnh hưởng đến lịch trình của mùa giải.