ĐT Indonesia có HLV từng giành hạng ba ASIAD, phải tha hương vì scandal sex

Cụ thể, ông Choi In-cheol, cựu HLV ĐT nữ Hàn Quốc đã trở thành trợ lý HLV của ĐTQG Indonesia. Ông sẽ làm việc với tư cách là trợ lý của HLV ĐT Indonesia là Shin Tae-yong.
Ông Choi In-cheol từng làm HLV ĐT Hàn Quốc giành huy chương đồng tại ASIAD 2010. Ngoài ra, ông có 7 lần lên ngôi vô địch quốc gia Hàn Quốc cấp CLB. Đó là khi ông dẫn dắt Incheon Hyundai Steel Red Angels từ năm 2012 tới năm 2019. Năm 2019, lần thứ hai ông được giữ chức HLV ĐT nữ Hàn Quốc nhưng nhiệm kỳ này chỉ kéo dài 5 ngày vì scandal tấn công tình dục.
Sau bê bối đó, ông Choi In-cheol thất nghiệp và ở Hàn Quốc một thời gian trước khi ra nước ngoài làm việc. Nhận lời mời của HLV Shin Tae-yong, ông Choi đến Indonesia làm công tác trợ lý. Người tiền nhiệm của ông Choi là Gong Oh-kyun đã từ chức từ tháng 12 năm 2020.
Choi In-cheol bắt đầu sự nghiệp HLV của mình từ năm 2004 ở các trường học dành cho nữ. Năm 2006, ông làm HLV trưởng U19 nữ Hàn Quốc và năm 2007 trở đi trở thành HLV ĐT nữ Hàn Quốc.
Hiện tại, ĐT Indonesia sẽ tập trung tại quê nhà trước khi sang UAE từ ngày 11/5 và ăn ở, tập luyện tại đây. Đội có nhiều cầu thủ trẻ bên cạnh một số cầu thủ trụ cột trong danh sách dự vòng loại World Cup 2022.