Kế hoạch của thầy Park: Indonesia 3 điểm, Malaysia từ hòa đến thắng

3 điểm trước Indonesia được xem là nhiệm vụ quan trọng nhấtViệc đặt ra mục tiêu rõ ràng về mặt điểm số cũng đồng nghĩa rằng thầy Park cùng ê kíp của mình đã vạch ra chiến lược cụ thể để tối ưu kết quả trước 3 đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE.
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Indonesia là đội bóng yếu nhất bảng G và đã bị loại. Trong khi đó UAE dù đang đứng dưới Malaysia nhưng lại có lợi thế chủ nhà và chắc chắn sẽ làm mọi cách để có được chiến thắng.
3 điểm trước Indonesia trong trận đấu đầu tiên sẽ là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Park Hang-seo. Đây không phải là mục tiêu quá khó, dù Indonesia tuyên bố họ sẽ thi đấu quyết tâm để ngáng chân các đối thủ còn lại của bảng, đội bóng của HLV vẫn dưới tầm của Quế Ngọc Hải của các đối thủ.
Nếu có trọn vẹn 3 điểm trước Indonesia, con đường đến mục tiêu 4-6 điểm của ĐT Việt Nam sẽ thênh thang bởi thầy trò ông Park chỉ cần giành tối thiểu 1 điểm ở 2 trận còn lại. 
Từ hòa đến thắng Malaysia không phải nhiệm vụ khó khăn với thầy trò ông ParkKiếm 1 điểm trước Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe cũng không phải là nhiệm vụ quá khó khăn. Tất nhiên ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu không phải với mục tiêu 1 điểm, bởi “Những chú hổ” hoàn toàn không phải đối thủ trên cơ. Nếu thắng được là hoàn hảo, còn không 1 trận hòa là chấp nhận được với ông Park.
Việt Nam có thể thoái mái đá với chủ nhà UAE nếu hoàn thành mục tiêu từ 2 trận trước đóĐạt được mục tiêu chỉ sau 2 trận đầu, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu được dự đoán khó khăn nhất trước chủ nhà UAE với tâm lý hoàn toàn thoải mái vì ở thời điểm đó, 99% thầy trò ông Park đã có vé đi tiếp.