Phó tướng ĐT UAE: ‘Rất khó để đánh bại Việt Nam’

Cụ thể, ông Jerry Tamashiro thừa nhận từng đánh giá thấp ĐT Việt Nam nhưng đã thay đổi quan điểm sau khi chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo chiếm lĩnh ngôi đầu bảng sau 5 lượt trận.
“Các cầu thủ Việt Nam không có gì nổi bật, thua xa chúng tôi về mặt bằng chung nhưng lại có sức mạnh tập thể và tính kỷ luật đáng kinh ngạc. Thật khó để đánh bại ĐT Việt Nam bởi họ có quyết tâm rất lớn và đoàn kết. Hòa Việt Nam cũng là một thành công nhưng đương nhiên chúng tôi muốn chiến thắng.”, trợ lý Jerry Tamashiro khẳng định.
Jerry Tamashiro từng có nhiều năm làm việc với ĐT UAE từ thời HLV Jorge Pinto cho đến Bert van Marwijk. Mặc dù đánh giá rất cao ĐT Việt Nam nhưng cựu cầu thủ 51 tuổi lại cho rằng Thái Lan mới là đối thủ đáng ngại nhất với UAE trong hành trình tiếp theo tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
“Thái Lan không có phong độ cao nhưng sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp châu lục. Theo tôi, họ là đối thủ mạnh nhất mà chúng tôi phải đối đầu. Vấn đề của Thái Lan là phải gắn kết các ngôi sao với nhau.”, ông Tamashiro cho biết.
Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, Malaysia, Thái Lan và UAE lần lượt xếp sau với 9, 8 và 6 điểm. HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu giành 4-6 điểm trong 3 trận đấu còn lại để giành vé đi tiếp.