Messi Lào: ‘Cả nước chúng tôi cổ vũ Việt Nam đá vòng loại World Cup’

Cụ thể, cầu thủ được mệnh danh là “Messi Lào” cho biết: “Chúng tôi luôn xem ĐTQG Việt Nam là một đội bóng rất thân thương. Người Lào rất quý người Việt Nam và xem như là anh em.
Vậy nên, các CĐV Lào luôn muốn ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng ở vòng lại World Cup. ĐT Lào không có đủ khả năng và cũng không có nhiều tham vọng ở đấu trường này, Liên đoàn bóng đá Lào chẳng quan tâm nhiều đến điều này. 
Chúng tôi luôn muốn cổ vũ ĐT Việt Nam dù bất cứ giải đấu nào. Cả nước Lào sẽ luôn cổ vũ ĐT Việt Nam để các bạn có thể vượt qua vòng loại, hay thậm chí là dự World Cup.”
ĐT Lào đã dừng bước ở vòng loại thứ nhất của World Cup 2022 do để thua Bangladesh với tỉ số 0-1 sau 2 lượt trận. Trong khi đó ĐT Việt Nam đang nắm lợi thế ở bảng G với vị trí dẫn đầu sau 5 lượt trận, nhiều hơn đội xếp thứ 2 Malaysia 2 điểm.
Soukaphone Vongchiengkham sở hữu chiều cao khá khiêm tốn, chỉ 1m56, nhưng lại có cái chân trái rất khéo léo. Chính điều đó đã giúp cầu thủ sinh năm 1992 được so sánh với đội trưởng của Barcelona. Vongchiengkham từng có 49 lần khoác áo ĐT Lào và ghi được 14 bàn thắng.

Thông tin về Soukaphone Vongchiengkham
Năm sinh: 1992
Biệt danh: Messi Lào
Chiều cao: 1m56
CLB hiện tại: PT Prachuap FC (Thai League 2)
Bàn thắng cho ĐTQG: 14