Bert Van Marwijk ngại đối đầu với Việt Nam hơn Thái Lan

Trả lời phỏng vấn trên Khaleej Times, HLV Bert Van Marwijk cho biết: “Với tôi, khó nhất là trận cuối gặp đội đầu bảng Việt Nam khi UAE đã bung sức 100% cho ba trận trước còn Việt Nam thì nhẹ nhàng hơn vì trước đó chỉ đá có hai trận.”
UAE mới chỉ giành được 6 điểm và đặt ra mục tiêu giành trọn vẹn 12 điểm trong các trận đấu còn lại của bảng G trước các đối thủ Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lúc này, đội bóng Tây Á đang kém Việt Nam 5 điểm.
Phân tích thêm và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Van Marwijk nhận định: “Tôi đã có trải nghiệm với họ trong trận lượt đi tại Hà Nội và chúng tôi thua 0-1 trong một thế trận mà lẽ ra chúng tôi phải có ít nhất 1 điểm. Giờ thì tôi đã biết nhiều về họ và rõ ràng gặp Việt Nam trong trận đấu cuối sẽ rất khó.”
HLV Bert Van Marwijk từng dẫn dắt ĐT Hà Lan trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2012. Đỉnh cao của chiến lược gia sinh năm 1952 với “Cơn lốc màu da cam” là ngôi Á quân World Cup 2010. Khi đó Hà Lan đã để thua Tây Ban Nha trong trận chung kết.
Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) từng quyết định chia tay HLV Bert Van Marwijk sau thành tích yếu kém trong giai đoạn lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng sau khi trải qua 2 lần thay tướng mà không có bất cứ trận đấu chính thức nào, UAEFA nhận ra HLV Van Marwijk vẫn là lựa chọn phù hợp nhất và tái hợp với chiến lược gia người Hà Lan.