‘Messi Thái’ Chanathip: Tôi sẽ không gia nhập HAGL

Chanathip đang là trụ cột tại Consodale SapporoCLB HAGL đang thi đấu thăng hoa ở V-League 2021 khi dẫn đầu bảng sau 12 vòng đấu, thắng tới 9 trận. HLV Kiatisuk trong lúc cao hứng đã nói về viễn cảnh chiêu mộ Chanathip Songkrasin về đội bóng phố Núi. Khi đó, HAGL sẽ có ‘hai Messi’ là ‘Messi Việt Nam’ Công Phượng và ‘Messi Thái Lan’ Chanathip Songkrasin.
Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 thẳng từng nói không với ý tưởng này. Khi được phóng viên Thái Lan hỏi về việc sau khi hết hợp đồng với Consadole Sapporo, liệu Chanathip Songkrasin có gia nhập HAGL, chân chuyền của ĐTQG Thái Lan nói: “Không. Thậm chí tôi chưa nghĩ tới viễn cảnh về Thai League, V-League hay bất cứ giải Đông Nam Á nào trong tương lai. Điều đó không tồn tại trong suy nghĩ của tôi”. 
Chanathip Songkrasin đã sang Nhật Bản thi đấu từ năm 2017. Ban đầu, anh được cho mượn từ CLB Muangthong United với thời hạn 2 năm, nhưng sau đó đã ký hợp đồng chính thức với đội bóng Nhật Bản. Cầu thủ này là nhân tố quan trọng của Consadole Sapporo trong bốn mùa giải đã qua, thi đấu tổng cộng 100 trận và ghi 15 bàn thắng.
Ở cấp độ ĐTQG, chàng trai có biệt danh là ‘Messi Thái Lan’ đã ra sân 56 trận, ghi 8 bàn thắng. Tuy nhiên, anh chưa từng phá lưới ĐT Việt Nam trong suốt sự nghiệp của mình, dù là U23 Thái Lan hay ĐTQG.