Đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022: Ai thay Hùng Dũng?

HLV Park Hang-seo đã có trong tay danh sách triệu tập 37 cầu thủ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Đây là những cái tên tốt nhất đang thi đấu nổi bật ở V-League trong thời gian qua.
Để tìm ra đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam, đầu tiên phải nắm được sơ đồ mà HLV Park Hang-seo muốn sử dụng. Nhiều khả năng, ông sẽ tiếp tục cho các cầu thủ thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc. Do đó, chúng ta sẽ xây dựng đội hình dựa trên sơ đồ 3-4-1-2. 
Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm đang là một dấu hỏi lớn. Thủ môn của Cerezo Osaka đã không được thi đấu từ tháng 12 năm ngoài nhưng vẫn luyện tập đều đặn. Nếu anh không thể có được phong độ tốt, Bùi Tấn Trường là một cái tên thay thế khả dĩ.

Hàng hậu vệ thì Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải cũng cho thấy được phong độ ổn định ở V-League, trong khi Duy Mạnh sau khi trở lại cũng tìm lại được cảm giác bóng tốt. Đình Trọng chưa cho thấy được sự an tâm khi còn thiếu cảm giác bóng, còn một số cái tên như Thanh Bình, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh cần chờ thêm cơ hội.
Ngoài biên, Trọng Hoàng đã tập luyện trở lại. Văn Hậu nếu không thể thi đấu có thể được thay thế bởi Văn Thanh, Xuân Mạnh, Hồng Duy. 
Hàng tiền vệ thì Quang Hải nghiễm nhiên có suất. Với chấn thương của Hùng Dũng và thể lực không đảm bảo của Tuấn Anh, vị trí này sẽ có thay đổi. Văn Triền và Xuân Trường là những cái tên sáng giá nhất vào thời điểm này.
Hàng tiền đạo, Công Phượng, Văn Toàn và Tiến Linh cạnh tranh 2 suất đá chính. Ưu thế thuộc về Văn Toàn với phong độ cao và Tiến Linh với phong cách thi đấu riêng biệt, phù hợp với đội hình.
Đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Phạm Văn Phong (Sài Gòn).
Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hâu, Lê Văn Xuân (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào (Bình Định), Trần Văn Công (Hồng Lĩnh hà Tĩnh), Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa)
Tiền vệ: Tô Văn Vũ (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội FC); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (HAGL); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Võ Huy Toàn (TP.HCM), Phan Văn Đức (SLNA), Đỗ Thanh Thịnh, Phan Văn Long (Đà Nẵng).
Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức (Long An).