Vì dịch COVID-19, ĐT Việt Nam tập kín vô thời hạn

Ngày 13/5, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm những ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 2 trường hợp lây lan trong cộng đồng, đã đi nhiều nơi và chưa được kiểm soát triệt để. Do đó, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ tập kín hoàn toàn kể từ hôm nay cho tới khi có thông báo mới nhất.
Việc tập kín của ĐT Việt Nam còn có ý nghĩa giúp các cầu thủ rèn luyện chiến thuật, kỹ thuật mà không bị ‘lộ bài’ trước truyền thông cũng như là đối thủ. Hiện nay, khu vực tập luyện của VFF cũng hạn chế tối đa người ra vào để đảm bảo phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất.
ĐT Việt Nam được triệu tập từ ngày 7/5 và bắt đầu quá trình tập huấn từ ngày 8/5 tới 26/5 tại Hà Nội. Dự kiến, đội sẽ chốt một ‘quân xanh’ tại đây. Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp, có thể ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Việt Nam như đã diễn ra hồi cuối năm 2020. Ngày 27/5, Những chiến binh sao vàng sẽ di chuyển tới UAE để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán ĐT Jordan trong trận giao hữu diễn ra ngày 31/5. Sau đó, đội sẽ chính thức bước vào vòng loại World Cup 2022 gặp Indonesia, Malaysia và UAE.