Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/5: Tranh vé dự Ngoại hạng Anh

Ngày 17/5 vẫn diễn ra nhiều trận đấu thuộc Serie A, Hạng Nhất Anh, VĐQG Trung Quốc, AFC Cup và các giải đấu khác…. Trong đó, tâm điểm là hai trận đấu playoff của hạng nhất Anh Bournemouth vs Brentford và Barnsley vs Swansea.
Xét về mặt tên tuổi thì Swansea và Bournemouth là hai đội nổi tiếng từng lên chơi ở Ngoại hạng Anh những năm gần đây, nhưng thực tế Brentford mới là đội được đánh giá cao nhất ở vòng playoff thăng hạng lần này. Đại diện xếp thứ 3 của giải bóng đá hạng Nhất Anh từng cạnh tranh gắt gao cho suất thăng hạng trực tiếp, nhưng không đạt được thành tích mà mình mong muốn.
Phong độ của họ là đáng ngưỡng mộ khi ở 6 trận cuối cùng, Brentford thắng tới 4 và hòa 2, cao nhất giải vào thời điểm đó, hơn cả hai đôi thăng hạng trực tiếp. Về lực lượng, họ không được đánh giá quá cao, nhất là khi những trụ cột như Maupay từng ra đi để lên chơi ở Ngoại hạng. Nhưng chính tập thể không có ngôi sao ấy với lối chơi tập thể lại là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất giải. Do đó, Bournemouth sẽ phải rất cẩn trọng.
Ở trận còn lại, hai đội được đánh giá khá ngang tài ngang sức. Dù sao, Swansea vẫn có chút kiêu hãnh khi là đội chơi tấn công tốt hơn, đồng thời có những chỉ số ấn tượng hơn. Nhưng trong một cuộc đối đầu trực tiếp thì những điều đó không quá quan trọng. Tinh thần thi đấu mới là yếu tố quyết định.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/5