Lãnh đạo của CLB TPHCM có mặt ở Vinh, đàm phán với Xuân Mạnh

Theo đó, CLB TP.HCM có thể chi ra khoản tiền rất lớn làm phí lót tay cho bản hợp đồng có thời hạn 3 năm để thuyết phục Xuân Mạnh rời sân Vinh. Khoản tiền này không thấp hơn so với lời đề nghị dành cho đồng đội của Xuân Mạnh ở Sông Lam Nghệ An là Văn Đức trước đó, và có thể tương đương mức đãi ngộ Vissai Ninh Bình từng chi ra giai đoạn 2010.
Xuân Mạnh có thể rời SLNA?SLNA sau khi có nhà tài trợ mới là tập đoàn Tân Long đã đề nghị gia hạn hợp đồng với nhiều trụ cột trong đội bóng sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa này, trong đó nổi bật là hai tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh với mức lót tay lên đến 3 tỷ/năm cho hợp đồng 3 năm, cao gấp khoảng 4 lần khoản phí lót tay mà 2 cầu thủ này nhận được trước đó ở đội bóng xứ Nghệ. Phan Văn Đức đã đồng ý, trong khi Phạm Xuân Mạnh chưa có quyết định chính thức. 
Xuân Mạnh là thành viên trong đội hình giành á quân U23 châu Á của U23 Việt Nam năm 2018. Trong giai đoạn 1 V.League mùa này, cầu thủ quê Yên Thành chỉ vắng mặt duy nhất một trận khi lĩnh án treo giò và ra sân đủ 11 trận còn lại của SLNA. 
Văn Đức và Xuân Mạnh là hai ngôi sao sáng nhất của SLNA thời điểm nàyCLB TP.HCM từng chiêu mộ thành công nhiều ngôi sao của bóng đá xứ Nghệ trước đó, tiêu biểu là Trần Phi Sơn và Hồ Tuấn Tài.
Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức và một đồng đội ở SLNA khác là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng hiện đã lên tuyển tập trung sau thời gian tự cách ly ở CLB.