Chanathip cam kết dự vòng loại World Cup, HLV Akira Nishino thở phào

“Chanathip khẳng định chắc chắn anh ấy đã sẵn sàng để cùng đội tuyển Thái Lan bước vào các trận còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, ngay cả khi vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương”, Siam Sports đưa tin.
HLV trưởng Akira Nishino không thể có sự phục vụ của hai trụ cột Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan vì những lý do khác nhau. Vì thế sự góp mặt của Chanathip sẽ có ý nghĩa rất quan tọng
Chanathip cũng đã vắng mặt trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường của Sapporo. Trong thời gian qua cầu thủ này cũng dính chấn thương liên tiếp, hậu quả của việc cày ải quá nhiều trước đó.
Theo thống kê của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp FIFPRO, Chanathip Songkrasin, cầu thủ hiện thuộc biên chế Consadole Sapporo, xếp thứ 2 châu Á trong số các cầu thủ được nghỉ ngời ít nhất mùa giải 2020 với thời gian nghỉ trung bình giữa hai trận là 5,25 ngày. Chanathip chỉ kém người đứng số 1 là Tomo Akimakino, hậu vệ kỳ cựu của Urawa Reds, người trung bình chỉ có 5,18 ngày nghỉ.
Gần đây trong quá trình bình phục chấn thương đầu gối, Chanathip Songkrasin đã được phép điều chỉnh từ việc đi giày thể thao sang giày đinh tán dùng cho thi đấu bình thường. Anh đang có hình thức tập luyện phù hợp với thể trạng theo khuyến nghị của CLB. Được biết, Consadole Sapporo không giữ chân Chanathip nếu anh muốn trở về khoác áo ĐT Thái Lan. 
Chanathip đang tích cực hồi phục chấn thương đầu gốiChanathip trước đó cũng khẳng địnhnếu HLV Nishino còn cần sự đóng góp của mình, anh sẵn sàng phục vụ. Tiền vệ sinh năm 1993 đã chơi 4 trận tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, góp một bàn cho tuyển Thái Lan. Nếu không có gì thay đổi Chanathip sẽ hội quân cùng đội tuyển vào ngày 30/5 ở UAE.
ĐT Thái Lan dự kiến sẽ đến UAE  đêm ngày 21/5 và có 2 trận giao hữu vào ngày 25/5 gặp ĐT Oman và ngày 29/5 gặp ĐTQG Tajikistan trước khi bước vào các trận đấu .