Âu Văn Hoàn trở lại khoác áo Hải Phòng sau nửa năm giải nghệ

Âu Văn Hoàn tuyên bố giải nghệ trong màu áo SHB Đà Nẵng cuối năm 2020. Tuy nhiên sau khi nhận được lời mời của tân chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn, và sự thuyết phục của HLV Phạm Anh Tuấn, cầu thủ người Nghệ An đã quyết định trở lại thi đấu cho đội bóng đất Cảng ít nhất 8 trận ở V-League 2021, bao gồm vòng 13 và giai đoạn 2.
Dự kiến Âu Văn Hoàn sẽ hội quân cùng các đồng đội mới vào ngày 22/5 tới. Trong thời gian nghỉ thi đấu, Âu Văn Hoàn đã học lấy bằng C huấn luyện viên do AFC và VFF cấp. Ngoài ra, anh cũng có ý định kinh doanh ở quê nhà.
Trước khi giải nghệ, Văn Hoàn từng thi đấu cho 4 CLB khác nhau bao gồm SLNA, Becamex Bình Dương, TP HCM và SHB Đà Nẵng. Anh cũng được gọi lên U23 và khoác áo ĐT Việt Nam trong 4 năm, thi đấu 21 trận.
Việc thuyết phục được Âu Văn Hoàn trở lại thi đấu giúp Hải Phòng có thêm sự bổ sung lực lượng trong giai đoạn 2. BLĐ mới của CLB nhận nhiệm vụ phải giúp đội chủ sân Lạch Tray giành được thứ hạng cao ở V-League mùa này thay vì chỉ vừa đủ trụ hạng như mọi năm. Được biết Văn Hoàn không nhận được tiền lót tay cho hợp đồng mới.
Sau 12 vòng đấu mùa này, Hải Phòng mới chỉ có được 14 điểm và xếp ở vị trí thứ 12, đúng bằng với thứ hạng của họ trong 2 mùa giải liên tiếp trước đó.