VFF ký hợp đồng với HLV thể lực người Pháp

Được biết thời hạn hợp đồng của HLV Cedric Roger có thời hạn từ ngày 1/7/2021 đến 31/12/2022. Chuyên gia người Pháp được giao nhiệm vụ ở cả đội tuyển nam và nữ nhưng trước mắt sẽ tập trung làm việc cùng ĐT nữ Việt Nam.
Sắp tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hướng đến vòng loại Asian Cup 2022 vào tháng 9. Tiếp theo sẽ là hành trình ở SEA Games 31, giải đấu mà Việt Nam là chủ nhà và cũng đã giành được tấm huy chương vàng 2 năm trước.
ĐT nữ Việt Nam cũng đặt quyết tâm cao ở vòng loại World Cup 2023. Ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới dành cho các cầu thủ nữ sẽ được tổ chức ở Australia với số đội tham dự tăng từ 24 lên 32 đội.
Bóng đá nữ Việt Nam đang xếp hạng thứ 6 châu Á theo BXH FIFA. Trong khi giải đấu được tổ chức 2 năm tới sẽ có đến 5 suất giành cho châu Á và 2 suất play-off, vì vậy cơ hội dành cho các cô gái Việt Nam là rất lớn.
Trở lại với HLV Cedric Roger, đây là một chuyên gia giàu kinh nghiệm. Ông tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản trị các đội tuyển thể thao tại đại học Strabourg I và có bằng huấn luyện bóng đá hạng A cấp bởi LĐBĐ Pháp.
Chuyên gia Cedric Roger từng có thời gian đảm nhận vai trò HLV thể lực ĐT Tunisia và cả ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF cũng như nhiều CLB khác nhau từ châu Phi, Trung Quốc, Pháp cho đến UAE. Trước khi nhận thêm nhiệm vụ ở các đội tuyển, Cedric Roger đang là trợ lý của HLV Philippe Troussier ở U18 Việt Nam.