Nhận định play-off futsal World Cup 2021: Việt Nam vs Lebanon, 22h00 ngày 23/5

Vòng play-off futsal World Cup 2021 khu vực châu Á gồm có 4 đội tham dự là Iraq, Thái Lan, Việt Nam và Lebanon. Hai cặp đấu sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi – lượt về để xác định 2 tấm vé thứ 4 và 5 của châu Á tham dự VCK futsal World Cup 2021 ở Lithuania.
Vào lúc 22h00 đêm nay (23/5), Việt Nam sẽ gặp Lebanon ở trận lượt đi play-off futsal với tư cách đội chủ nhà dù trận đấu này được tổ chức tại UAE. Đây là đối thủ không dễ dàng với futsal Việt Nam bởi Lebanon đang đứng thứ 40 trên BXH futsal thế giới, hơn 4 bậc so với tuyển Việt Nam.
Trong quá khứ, Lebanon chưa từng đoạt vé tham dự VCK futsal World Cup. Nhưng ở giải châu Á, đội bóng Tây Á liên tục góp mặt từ năm 2003 tới nay, thậm chí có 7 lần vào tứ kết. Không chỉ nhỉnh hơn về thể hình, các cầu thủ futsal Lebanon cũng được đánh giá cao về kĩ thuật và tốc độ chơi bóng. Đội bóng này hiện đang được dẫn dắt bởi HLV kì cựu người Tây Ban Nha, Ramiro Lopez Diaz.
Dù vậy, cơ hội của tuyển futsal Việt Nam vẫn là rất lớn. Về tinh thần, thầy trò Phạm Minh Giang đang rất khát khao lặp lại kì tích đoạt vé dự VCK futsal World Cup năm 2016. So với đội hình dự VCK futsal World Cup 2016, tuyển futsal Việt Nam còn lại 4 cầu thủ là Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa và Lê Quốc Nam. Kinh nghiệm của các trụ cột này chắc chắn giúp tuyển futsal Việt Nam tự tin hơn rất nhiều khi đối đầu Lebanon.
Trước khi bước vào trận lượt đi play-off với Lebanon, tuyển futsal Việt Nam đã có trận giao hữu với Iraq. Kết quả, thầy trò Phạm Minh Giang đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Chiến thắng này mang lại sự hưng phấn không nhỏ về tinh thần cho tuyển Việt Nam.
Cả 2 trận play-off giữa Việt Nam và Lebanon đều diễn ra tại UAE nhưng BTC vẫn tính luật bàn thắng sân nhà – sân khách. Vì vậy, trận lượt đi đêm nay có ý nghĩa rất quan trọng với tuyển Việt Nam. Thầy trò Phạm Minh Giang cần một kết quả tốt để làm vốn cho trận lượt về sau đây ít ngày.
Trước những đối thủ có thể hình tốt, tuyển futsal Việt Nam thường khéo léo chọn lối chơi phòng ngự và tung ra các đường phản công tốc độ. Đấu pháp này từng giúp tuyển Việt Nam tạo nên địa chấn vào năm 2016. Nền tảng thể lực của các cầu thủ Việt Nam cũng đã được gia tăng đáng kể nên chiến thắng là mục tiêu không xa tầm với thầy trò Phạm Minh Giang ở trận lượt đi đêm nay.
Dự đoán: Việt Nam 3-1 Lebanon

Đội hình dự kiến futsal Việt Nam vs futsal Lebanon
Việt Nam: Văn Ý, Văn Vũ, Quốc Nam, Đoàn Phát, Minh Trí.
Lebanon: Hussein Hamdani, Qasim Qawsan, Arim Abu Zeid, Muhammad Hammoud, Mohamed Kobeissi