ĐT Indonesia triệu tập bổ sung 1 trung vệ đấu Việt Nam

Cụ thể, Arif Satria là sự bổ sung của ĐT Indonesia để thay thế Elkan Baggott, trung vệ 18 tuổi đang thi đấu ở Anh đã từ chối lên tuyển quốc gia vì lo ngại dịch bệnh. Anh đang ở Indonesia và sẽ sớm bay sang Dubai hội quân cùng toàn đội.
Arif Satria (ở giữa) khi lên tuyển Indonesia năm 2020Arif Satria sinh năm 1995 và hiện đang thi đấu cho CLB Persebaya Surabaya. Anh chưa từng thi đấu cho ĐT Indonesia, kể cả ở cấp độ trẻ. Tuy nhiên, cầu thủ này lọt vào mắt xanh của HLV Shin Tae-yong trong một vài đợt tập huấn năm 2020 và 2021. Sở dĩ Satria không được triệu tập ngay từ đầu mà bởi anh đang chấn thương, dù không nặng nhưng vẫn cần thời gian hồi phục. Có vẻ như vào thời điểm này thì trung vệ 25 tuổi đã có thể thi đấu bình thường.
Về trường hợp của Elkan Baggott, có một số ý kiến cho rằng cầu thủ trẻ từ chối lên tuyển Indonesia để chờ những động thái mới hơn đến từ các ĐTQG khác. Anh có thể thi đấu cho Indonesia, Thái Lan và ĐT Anh. Elkan Baggott mới 18 tuổi và đã là thành viên của đội bóng dự giải hạng Nhất Anh nên được kỳ vọng cao.
Baggott từ chối lên tuyển IndonesiaCó thể thấy trong bối cảnh dịch bệnh, Indonesia vẫn dễ dàng tìm được những chuyến bay quốc tế để đưa cầu thủ của mình lên tuyển. Trong khi đó, Thái Lan, Malaysia và sắp tới là Việt Nam sẽ không thực hiện những chuyến bay đầy ‘rủi ro’ như vậy. Cả ba đội kể trên đều mang tới UAE đội hình nhiều hơn 23 cầu thủ để sẵn sàng sử dụng những cái tên cần thiết ngay trên đất bạn.