‘Sát thủ trăm tỷ’ của UAE đạt phong độ huỷ diệt, uy hiếp hàng thủ Việt Nam

Ali Mabkhout đã vắng mặt trong trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Việc thiếu vắng ngôi sao đắt giá nhất, cộng thêm tấm thẻ đỏ của Alhammadi ngay trong hiệp 1 đã tác động rất lớn đến kết quả cuối cùng. ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 chung cuộc trước đại diện Tây Á.
Tuy nhiên trận đấu lượt về tại UAE tới đây chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều với thầy trò HLV Park Hang Seo. Không những Ali Mabkhout trở lại mà cầu thủ này còn ghi đến 6 bàn trong 2 trận giao hữu gần nhất của UAE trước các đối thủ Ấn Độ và Jordan.
Trên Transfermarkt, Ali Mabkhout được định giá lên đến 4 triệu euro (112,6 tỷ đồng). Cầu thủ sinh năm 1990 được đánh giá là tài năng lớn nhất của bóng đá UAE ở thời điểm hiện tại.
Trong 9 năm khoác áo ĐT UAE từ năm 2012 đến nay, Ali Mabkhout đã ghi được đến 71 bàn thắng sau 88 trận đấu, một phong độ huỷ diệt ở cấp độ ĐTQG.
Sự trở lại của Ali Mabkhout ở trận đấu lượt về là thách thức rất lớn với hàng thủ của ĐT Việt Nam. Tinh thần quyết tâm của tiền đạo này và các đồng đội ở các cuộc đối đầu với Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam là rất lớn. Ban huấn luyện và các cầu thủ UAE từng nhiều lần khẳng định tham vọng giành trọn vẹn 12 điểm ở giai đoạn lượt về.
Lúc này, ĐT UAE mới chỉ có được 6 điểm và đang xếp thứ 4 ở bảng G, kém ĐT Việt Nam đến 5 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Indonesia và Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không cần phải lo lắng khi chạm trán UAE ở lượt đấu cuối cùng.