Kết quả Việt Nam vs Malaysia 2-1: Vỡ òa cảm xúc

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu gặp Malaysia với việc thay đổi tới 5 vị trí so với trận trước. Trọng Hoàng, Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường và Hoàng Đức đá chính, thế chỗ cho Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Quang Hải và Văn Toàn. Phía Malaysia có đội hình mạnh nhất, chỉ bất ngờ khi lão tướng Talaha không có mặt trong danh sách đăng ký.
ĐT Việt Nam nhập cuộc tốt hơn và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Phút 17, từ đường căng ngang của Văn Hậu, Tiến Linh lao vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng do không có tư thế tốt nhất nên đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Sau đó, đến lượt Văn Đức dứt điểm chệch cột với cú sút ở sát vòng cấm.
Tiến Linh ăn mừng bàn mở tỷ sốThi đấu tốt hơn, các học trò của HLV Park Hang-seo có bàn mở tỷ số trước. Từ quả phạt góc, bóng bị hậu vệ Malaysia phá ra phía sau. Văn Hậu bật cao chuyền vào cho Tiến Linh đánh đầu mở tỷ số của trận đấu. Bàn thắng của chúng ta được ghi ở phút 27.
Malaysia kiểm soát thế trận trong 15 phút cuối hiệp và có nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 39, Syafiq Ahmad bật cao đánh đầu thoải mái nhưng Tấn Trường đã bay người hóa giải vô cùng xuất sắc. Sau đó, cú đá phạt của Safawi Rasid cũng bị thủ thành kỳ cựu của ĐT Việt Nam hóa giải.
Quế Ngọc Hải ghi bàn quyết địnhSang hiệp hai, ĐT Việt Nam ép sân nhằm nâng cao cách biệt. Lần lượt Công Phượng và Trọng Hoàng bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Sau đó, HLV Park Hang-seo tung Đức Huy để tăng sức chiến đấu ở tuyến giữa.
ĐT Việt Nam trùng xuống và Malaysia có được thế trận tốt hơn. Phút 72, Văn Hậu phạm lỗi trong vòng cấm, và tiền đạo Lucrecio dứt điểm rất chính xác ở quả 11m, gỡ hòa cho Malaysia.
Nhưng lợi thế của Những chú hổ Harimau không giữ được lâu. Phút 81, tiền đạo vừa vào sân Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm, và Quế Ngọc Hải với sự xuất sắc của mình đã mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.
Cuối trận, Malaysia ép sân nhưng không tạo được cơ hội nguy hiểm, chấp nhận thua Việt Nam với tỷ số 1-2. Với chiến thắng này, ĐT Việt Nam có 17 điểm sau 7 trận, dẫn đầu bảng G và hơn đội nhì bảng UAE 2 điểm. Chúng ta sẽ chạm trán đội chủ nhà UAE ở lượt đấu cuối.