VIDEO bàn thắng Việt Nam vs Malaysia: Văn Toàn tạo dấu ấn, Quế Ngọc Hải lập công

ĐT Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước Malaysia tại trận đấu thuộc lượt 8 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Có được bàn mở tỷ số của Tiến Linh trong hiệp 1, chúng ta để đối thủ lấy lại thế trận và gỡ hòa ở phút 72. Lúc này, một kết quả bất lợi đã hiển hiện ngay trước mắt HLV Park Hang-seo và các học trò.
Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để có được bàn thắng quan trọng. Phút 80, HLV Park Hang-seo tung Văn Toàn, cầu thủ đã gặp chấn thương ở trận trước, vào sân. Anh dẫn bóng bên cánh phải trước khi phối hợp với đồng đội. Lúc này, Văn Thanh chuyền bóng vào vòng cấm cho Toàn, nhưng cầu thủ sinh năm 1996 bị hậu vệ Malaysia truy cản không bóng. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL lập tức ngã ra và trọng tài chính thổi phạt 11m.
Cầu thủ chịu trách nhiệm đá penalty là Quế Ngọc Hải. Anh chịu nhiều sức ép từ phía CĐV trên khán đài, đồng thời cầu thủ Guilherme tiến tới vị trí đá phạt và quấy rối đội trưởng của ĐT Việt Nam. Nhưng anh vẫn có một cú dứt điểm vô cùng quyết đoán. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An lấy đà ngắn rồi tung cú dứt điểm rất mạnh vào góc trái. Thủ môn Farizal dù đoán đúng hướng, đố người xuất sắc và chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn cản quả bóng bay vào lưới với lực rất căng. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.
Thắng trận này, ĐT Việt Nam có 17 điểm sau 7 trận, sở hữu lợi thế lớn để giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận cuối, chũng ta cần có kết quả hòa trở lên với UAE. Nếu thua với tỷ số thấp, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đi tiếp ở vị trí nhì bảng.