Đội bóng thứ ba đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Cụ thể, ĐT Úc đã đả bại ĐT Nepal với tỷ số 3-0 ở lượt đấu thứ 8 vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, qua đó giành 22 điểm sau 7 trận. Họ đã chắc chắn dẫn đầu bảng B bất chấp kết quả của Jordan, đội đang xếp thứ hai, ở lượt này. Do đó, Úc đã giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
* Tuy là trận áp chót nhưng đây là lượt đấu thứ 8 vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Lượt 9 đã thi đấu trước đó do AFC đổi lịch.
Úc đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á – Ảnh: AFCÚc là đội bóng thứ ba chắc chắn đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, Nhật Bản và Syria là những đội đã giành vé lọt vào vòng loại thứ ba. Qatar cũng có được ngôi nhất bảng E nhưng họ là chủ nhà giải World Cup nên không tham dự vòng loại thứ ba.
Ở trận gặp Nepal, Úc chỉ tung ra đội hình dự bị. Họ giành chiến thắng với tỷ số 3-0, do công của Leckie, Karacic và Boyle. Dù Nepal bị mất người ở phút 45 nhưng đại diện của bóng đá Nam Á cũng không chịu áp lực lớn từ đối thủ trong hiệp hai.
Họ không cần phải thắng đậm Nepal – Ảnh: AFCNgoài 3 đội đã chắc chắn đi tiếp, một đội khác đang có lợi thế lớn là Hàn Quốc. Họ có 13 điểm sau 5 trận và hơn Lebanon 3 điểm, cùng 16 điểm hiệu số. Ở trận đối đầu sắp tới, Hàn Quốc chỉ cần không thua quá 8 bàn là giữ chắc ngôi đầu bảng và giành vé vào vòng sau.
Các bảng còn lại vẫn đang có sự cạnh tranh gắt gao, dù Việt Nam, Ả Rập Xê Út và Iraq nắm lợi thế trước trận cuối cùng.