Châu Đoàn Phát, người hùng đưa futsal Việt Nam lần thứ 2 đến World Cup là ai?

Bàn thắng của Châu Đoàn Phát xuất hiện khi thời gian của trận đấu giữa Việt Nam và Lebanon chỉ còn lại 3 phút. Mặc dù sau đó đối thủ đã có bàn gỡ hòa nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang vẫn giành quyền đi tiếp.
Sự tỏa sáng kịp thời của Đoàn Phát là bước ngoặt đưa Việt Nam lần thứ 2 góp mặt ở một kỳ World Cup dành cho futsal.
Châu Đoàn Phát sinh năm 2000. Anh là sản phẩm của lò đào tạo Thái Sơn Nam. Nhiều chuyên gia nhận xét, Đoàn Phát là sự kết hợp giữa “một chút lắt léo của Xuân Du và một chút năng nổ của Trọng Luân”.
Năm 2017, Đoàn Phát được gọi lên ĐTQG khi mới chỉ 17 tuổi, điều mà chưa ai từng làm được trước đó. Cùng năm đó, Đoàn Phát để lại hình ảnh không đẹp khi khoác áo Cao Bằng trong trận đấu gặp Khánh Hòa ở cúp Quốc gia.
Trước sự đeo bám quá rát và có phần tiểu xảo của đối phương, Đoàn Phát đã có hành động giật cùi chỏ về phía sau với ý “dằn mặt” cầu thủ đội bạn. Sau đó thành viên 2 đội đã lao vào tranh cãi và thậm chí Đoàn Phát và một số cầu thủ khác còn buông ra những lời lẽ khiếm nhã.
Cách đây 2 năm, được sự sắp xếp của HLV Miguel Rodrygo, Đoàn Phát cùng 5 tuyển thủ Việt Nam khác được sang Tây Ban Nha tập luyện tại các CLB futsal hàng đầu nhằm học hỏi và rèn rũa kỹ chiến thuật trong vòng 3 tuần.
Là một ngôi sao được kỳ vọng sẽ dẫn dắt tương lai của futsal Việt Nam, Châu Đoàn Phát đã đáp lại tình cảm của người hâm mộ bằng khoảnh khắc tuyệt vời ở trận đấu với Lebanon vừa qua.