Thái Lan, Indonesia đều thua trước thềm vòng loại World Cup

Theo đó, Thái Lan nhận trận thua 0-1 trước Oman ở trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup. Dù ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ tên tuổi nhưng đoàn quân của HLV Akira Nishino không thể tránh khỏi một thất bại trước đội bóng đang đứng hạng 80 thế giới. Abdulaziz Al-Muqbali là người ghi bàn duy nhất ở cuối hiệp 1.
Ở trận còn lại, Indonesia để thua với tỷ số 2-3 trước Afghanistan. HLV Shin Tae-Young tung ra đội hình lạ mắt với rất nhiều cầu thủ trẻ, nhanh chóng để đại diện Nam Á dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, nhờ những bàn thắng do công của Amiri và Sharifi. Đầu hiệp 2, Zamani giúp đội bóng xếp hạng 149 thế giới có cách biệt 3 bàn. Lúc này, một số cái tên nổi bật bên phía Indonesia mới lên tiếng. Egy Maulana có bàn gỡ cho đại diện Đông Nam Á ở phút 59, trước khi Alis ghi bàn ấn định tỷ số 2-3 ở phút 64.
Để thua ở trận giao hữu quan trọng trước thềm vòng loại World Cup, cả Thái Lan và Indonesia đều còn nhiều việc phải làm nếu không muốn nhận những kết quả đáng thất vọng trên đất UAE. Hai đội còn 1 trận giao hữu nữa trước khi bước vào giải đấu chính thức. Thái Lan gặp Tajikistan, còn Indonesia còn gặp Oman đều vào ngày 29/5 tới.
Vòng loại World Cup 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 3/6 đến hết 15/6. Cả Indonesia và Thái Lan đều chỉ còn 3 trận chưa đấu. Trong đó, Indonesia sẽ gặp Việt Nam ngày 7/6.