Tuyển thủ Thái Lan gia nhập CLB mạnh nhất Hàn Quốc

Thương vụ này đã được hoàn tất. Theo đó, Jeonbuk Hyundai Motors sẽ mượn Sasalak Haiprakhon ít nhất trong vòng 6 tháng. Nếu thể hiện được tài năng, đội bóng Hàn Quốc sẽ đặt vấn đề chiêu mộ cầu thủ này bằng một thương vụ chuyển nhượng với Buriram United.
Sasalak Haiprakhon sinh năm 1996 và là hậu vệ cánh trái. Anh từng khoác áo CLB Bangkok United trước khi chính thức gia nhập Buriram vào năm 2017. Trong 4 mùa giải vừa qua, Sasalak luôn là cái tên nằm trong đội hình chính, ra sân 78 trận ở Thái League và ghi 4 bàn thắng.
Tuyển thủ Thái Lan SasalakSasalak đã có 7 trận ở cấp độ ĐTQG Thái Lan, chủ yếu là phương án dự bị cho Theerathon Bunmathan. Anh từng khoác áo U21 Thái Lan ghi bàn vào lưới U21 Việt Nam tại giải giao hữu quốc tế Cúp báo Thanh Niên năm 2016.
Còn Jeonbuk Hyundai Motors được coi là đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc, đã thống trị làng túc cầu xứ sở Kim chi trong vòng 10 năm qua. Trong 7 mùa giải gần nhất, Jeonbuk Hyundai Motors vô địch K-League tới 6 lần và từng đăng quang Cúp C1 châu Á trong khoảng thời gian kể trên.
Tuyển thủ Thái Lan gia nhập CLB Jeonbuk Hyundai MotorsỞ K-League mùa giải này, Jeonbuk Hyundai Motors bị cạnh tranh gắt gao bởi Ulsan Hyundai, nhà vô địch Cúp C1 châu Á năm 2020. Họ đang có 29 điểm sau 15 trận, kém Ulsan Huyndai 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Trên lý thuyết, hai CLB này không cùng chủ sở hữu khi Jeonbuk Hyundai Motors thuộc Công ty xe máy Huyndai còn Ulsan Huyndai thuộc Công ty Công nghiệp nặng Hyundai.