Luật thi đấu Futsal: Những điều bạn nên biết về bóng đá trong nhà

Luật Futsal cơ bản và những điều cần biết
Mỗi trận đấu có 2 hiệp, mỗi hiệp 20 phút. Khi bóng ra ngoài sân sẽ không tính giờ, vì thế không có bù giờ. Trong trường hợp cần đá hiệp phụ, sẽ có 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 10 phút. Tiêu chuẩn tổ chức các trận đấu quốc tế có kích thước chiều dài từ 38–42 m, và chiều rộng từ 20–25 m.
Trong môn Futsal, chỉ có 5 cầu thủ ở trên sân. Trong đó, có 1 thủ môn và 4 cầu thủ đá chính. Vì thế, khoảng trống cho các cầu thủ là rất lớn và tốc độ thi đấu của môn Futsal cao hơn bóng đá 11 người rất nhiều.
Về cơ bản, thủ môn được phép dùng tay trong vòng cấm, các cầu thủ còn lại thì không. Thủ môn chỉ được ném bóng, không được phát bóng khi đưa bóng chết trở lại cuộc đấu. Về chiến thuật, bóng đá Futsal được phát triển với các sơ đồ như 2-0-2, 1-2-1… Trong đó, các vị trí được gọi tên là Fixo, Ala và Pivo.
Luật thi đấu Futsal: Những điều bạn nên biết về bóng đá trong nhàFixo là cầu thủ đứng thấp nhất trên sân, Ala là những cầu thủ chạy biên và Pivo là tiền đạo cắm. Trong sơ đồ thông thường 1-2-1 sẽ có 1 Fixo, 2 Ala và 1 Pivo. Tuy nhiên, có nhiều thời điểm các đội sẽ không cần Ala để thi triển sơ đồ chủ yếu là phòng ngự.
Số lượng các cầu thủ mỗi đội được thay thế tối đa là bảy, với số lần thay không giới hạn. Nếu một đội có ít hơn 3 cầu thủ ở trên sân thì trận đấu sẽ kết thúc. Nếu 1 cầu thủ bị thẻ đỏ, đội sẽ chỉ được thi đấu với 4 cầu thủ trong vòng 5 phút. Quá thời hạn này 1 cầu thủ khác được vào sân. Cầu thủ bị thẻ đỏ sẽ không được thi đấu trở lại. 
Theo luật bóng đá Futsal, thủ môn được phép mặc quần dài và bộ đồ có màu khác với đội. Họ có thể dùng găng tay hoặc không. Nhiều thủ môn Việt Nam không đeo găng tay khi thi đấu.
Luật thi đấu Futsal: Những điều bạn nên biết về bóng đá trong nhàCách tính lỗi của Futsal cũng rất khác, khi mà tốc độ trận đấu rất cao và trong futsal, rất ít tình huống xoạc bóng diễn ra. Có thể tính lỗi nguy hiểm hoặc lỗi thông thường. Nếu mắc 5 lỗi thông thường, đội sẽ phải chịu phạt đền. Một lỗi nguy hiểm hoặc trong vòng cấm cũng bị tính phạt đền.
Một chiến thuật đặc biệt của Futsal là đá 5 cầu (power play), tức là việc thủ môn tham gia triển khai bóng như một cầu thủ bình thường. Điều này thường diễn ra khi 1 đội cần tìm bàn thắng mà thời gian không còn nhiều, hoặc muốn kiểm soát bóng một cách triệt để.