ĐT Malaysia triệu tập cầu thủ gốc Bỉ, từng đá Cúp C1 châu Âu

Cụ thể, HLV Tan Cheng Hoe triệu tập bổ sung Dion Cools lên tuyển Malaysia ngày 28/5. Theo đó, hậu vệ 24 tuổi sẽ bay sang Dubai ngay ngày hôm sau để tập luyện và chuẩn bị cho vòng loại World Cup.
Dion Cools sinh năm 1996 tại Kuching, Malaysia. Anh có bố là người Bỉ, mẹ là người Malaysia và đã sinh sống tại châu Âu từ nhỏ. Sự nghiệp cầu thủ trẻ của Cools trải qua các lò đào tạo của Tempo Overijse, OH Leuven và Anderlecht. Sau đó, cầu thủ chạy cánh phải này thi đấu cho các CLB OH Leuven và Club Brugge của Bỉ, được ra sân thi đấu khá thường xuyên. 
Năm 2020, Cools gia nhập CLB mạnh nhất Đan Mạch là Midtjylland. Cho tới thời điểm này, chàng trai sinh ra ở Malaysia đã giành 2 chức vô địch Bỉ và 1 chức vô địch Đan Mạch, cùng với đó là 2 siêu cúp Bỉ. Anh đã có 161 trận đấu trong cả sự nghiệp, ghi 10 bàn thắng. Năm 2015, Dion Cools từng khoác áo Club Brugge thi đấu trận playoff Cúp C1 châu Âu, gặp MU.
Dion Cools từng được triệu tập lên tuyển U18, U19 và U21 của tuyển Bỉ, thi đấu tổng cộng gần 30 trận và có 6 bàn. Tuy nhiên, cầu thủ này chưa bao giờ được thi đấu cho màu áo ĐTQG Bỉ. Phong độ của anh cũng đang sa sút so với thời trẻ.
Chính vì thế, khi được HLV Tan Cheng Hoe triệu tập, Dion Cools nhanh chóng đồng ý. Anh sẽ là thành phần quan trọng của ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, chinh phục giấc mơ lọt vào vòng loại thứ ba khu vực châu Á.