Sao Indonesia lấy cảm hứng từ… Iniesta để đối đầu với ĐT Việt Nam

Cụ thể, ngôi sao từng thi đấu trong màu áo của U22 Indonesia tại SEA Games 2019 nói: Tôi là người hâm mộ của Andres Iniesta. Anh ấy là nhân vật truyền cảm hứng cho chúng tôi. Tuy nhỏ người nhưng Iniesta rất xuất sắc trên sân cỏ. Chúng tôi có thể chất tương tự và cần lấy đó làm động lực để thi đấu thật tốt trận gặp Việt Nam, Thái Lan và UAE. 
Tôi cảm thấy vinh dự khi được huấn luyện bởi ông Shin Tae-yong. Tôi sẽ nỗ lực hết mình trong việc tập luyện và thi đấu dưới sự dẫn dắt ông ấy. Đó là một vị HLV giỏi, đã giành được nhiều thành tích lớn trong sự nghiệp quốc tế dù chỉ xuất phát từ châu Á”.
Evan Dimas sinh năm 1995 và là tiền vệ trụ cột của ĐTQG Indonesia. Hồi năm 2019, anh là thành viên quá tuổi của đội U22 Indonesia dự SEA Games, dẫn dắt đội nhà tới trận chung kết. Họ sau đó giành huy chương bạc khi để thua Việt Nam với tỷ số 0-3.
ĐT Indonesia đã đặt chân tới UAE từ lâu để chuẩn bị cho vòng loại World Cup với đội hình còn rất trẻ. Ở trận giao hữu gần nhất, thầy trò HLV Shin Tae-yong để thua với tỷ số 2-3 trước Afghanistan. Trong đó, màn trình diễn của các cầu thủ trẻ rất nổi bật. Ngôi sao 19 tuổi Egy Maulana ghi 1 bàn ở phút 59, trước khi kiến tạo cho Alis ghi bàn ấn định tỷ số 2-3 ở phút 64.