Văn Lâm trở thành F1, không thể tham dự vòng loại World Cup

Theo chia sẻ của lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Văn Lâm đã được xác định là F1 của ca nhiễm Covid-19 tại Cerezo Osaka. Cựu thủ thành của Hải Phòng sẽ không tham dự vòng loại World Cup 2022 với ĐT Việt Nam.
“Sau khi tham khảo ý kiến của cơ quan y tế Việt Nam, BHL và HLV Park Hang Seo đã quyết định không triệu tập Đặng Văn Lâm cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đây là việc rất đáng tiếc nhưng chúng ta không còn lựa chọn khác để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.”, lãnh đạo VFF cho biết.
Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ bước vào 3 trận đấu còn lại của bảng G gặp Indonesia, Malaysia và UAE với 3 thủ môn Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản.
Văn Lâm vẫn được coi là thủ môn số 1 Việt Nam nhưng anh đã có khoảng nửa năm không ra sân ở các trận đấu chính thức. Có thế chính vì vậy mà ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã cân nhắc điều này trước khi đưa ra quyết định không triệu tập cầu thủ sinh năm 1993.
Về phần mình, Văn Lâm cũng bày tỏ sự tiếc nuối nhưng vẫn chia sẻ khó khăn với ban huấn luyện và gửi lời chúc chiến thắng đến toàn đội trong các trận đấu quan trọng sắp tới.
Sau khi ký hợp đồng với Cerezo Osaka, Văn Lâm đang là cầu thủ Việt Nam đầu tiên và duy nhất có tên trong biên chế một CLB thi đấu ở J-League 1.