Trung Quốc từ bỏ quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022, sang đá chung địa điểm với Việt Nam

Cụ thể, toàn bộ các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 bảng A sẽ không được tổ chức tại Tô Châu, thay vào đó là thành phố Dubai, UAE. Đây là quyết định đã được phía chính phủ Trung Quốc, UAE và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông qua.
Trung Quốc từ bỏ quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022, địa điểm chuyển sang… UAEChính quyền đất nước tỷ dân lo ngại tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Syria và Maldives, những quốc gia cử đội tuyển sang Trung Quốc trong những ngày tới, có thể ảnh hưởng tới quốc gia này. Một số cầu thủ của 2 đội bóng kể trên đã nhiễm COVID-19. Để kiểm soát bệnh dịch, ngành y tế Trung Quốc tư vấn không cấp phép nhập cảnh cho ĐTQG Syria và Maldives. Các trận đấu vì thế sẽ không thể được tổ chức tại Tô Châu, Giang Tô như dự kiến.
Thay vào đó, các đội bảng A sẽ di chuyển tới UAE để đá vòng loại World Cup 2022. Và như đã biết, địa điểm này vốn đã tổ chức các trận thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022, nơi có sự xuất hiện của ĐTQG Việt Nam, Thái Lan, Malaysia…
Thậm chí, các trận bảng A cũng được tổ chức ở Dubai giống như bảng G. Tuy nhiên, hai bảng sẽ diễn ra ở các sân vận động khác nhau và cách xa nhau. Dự kiến, các đội cũng không sinh hoạt chung khách sạn với nhau.
Nhiều khả năng lịch thi đấu của bảng A cũng bị thay đổi khi các trận lượt 7 diễn ra ngày 3/6 là quá gấp gáp cho nước chủ nhà UAE chuẩn bị. Có thể, một hoặc hai vòng đấu tiếp theo sẽ diễn ra chậm hơn so với lịch chung.