Cầu thủ nhập tịch của ông Tan Cheng Hoe ‘chưa đủ trình’!

Màn trình diễn của “Những chú hổ” khiến các CĐV nhà cảm thấy rất thất vọng, ngay cả khi đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã được bổ sung thêm các cầu thủ nhập tịch. 
Tiền đạo gốc Brazil Guiherme de PaulaHuyền thoại Datuk Santokh Singh, đứng thứ 7 trong danh sách khoác áo ĐT Malaysia nhiều nhất khi từng chơi 118 trận cho “Những chú hổ” giai đoạn 1973-1984, là một trong những người tỏ ra thất vọng và cả phẫn nộ với những màn trình diễn của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.  Cựu danh thủ 68 tuổi chỉ trích các cầu thủ nhập tịch hiện tại của ĐT Malaysia là “không đủ trình độ” để nâng cấp chất lượng đội bóng.
Trả lời phỏng vấn báo giới Malaysia, ông Datuk Santokh Singh (68 tuổi) cho biết: “Với những gì đã thể hiện thì việc đưa các cầu thủ nhập tịch ra sân có ích lợi gì. Lần trước, ngay cả khi không có cầu thủ nhập tịch, Malaysia vẫn có thể đủ điều kiện tham dự Olympic. Bây giờ, sự hiện diện của họ không thể giúp chúng tôi giành chiến thắng”.
Ông Santokh Singh cũng không ủng hộ chính sách nhập tịch cầu thủ của “Những chú hổ” ở thời gian gần đây khi cho rằng những cầu thủ nhập tịch thiếu tinh thần dân tộc, trong khi cầu thủ bản địa đầy khao khát nhưng không có cơ hội lên tuyển.
Tiền vệ Liridon Krasniqi được đánh giá rất cao song chưa tạo ra sự khác biệt trong lối chơi của MalaysiaTrong khi đó ở phát biểu với hãng tin Bernama, HLV Tan Cheng Hoe nhấn mạnh kết quả các trận giao hữu chưa nói lên điều gì đồng thời bảo việc quyết định lựa chọn các ngôi sao nhập tịch trong danh sách mang đến UAE. Trong đó, tiền vệ gốc Kosovo, Liridon Krasniqi đang chơi cho Newcastle Jets ở giải VĐQG Australia và tiền đạo gốc Brazil Guilherme de Paula thuộc biên chế Johor Darul Ta’zim  là những cầu thủ nhập tịch mới nhất của Malaysia.
Ngoài ra, trong tay HLV Tan Cheng Hoe còn có một dàn các cầu thủ nhập tịch khác gồm Brendan Gan gốc Australia, Mohamadou Sumareh gốc Gambia, La’Vere Corbin-Ong gốc Anh, Junior Eldstal gốc Thụy Điển…